ลือ! Samusng เตรียมเหมา Snapdragon 845 ไว้ใส่ Samsung Galaxy S9

Snapdragon 845 คาดโดนเหมาะหมดไว้ผลิต Galaxy S9


ข่าวนี้เหมือนจะซ้ำรอยเมื่อครั้งที่ Samsung เคยเหมา Snapdragon 835 หมดตลาดเพื่อเอาไปผลิต Galaxy S8 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ตอนนี้มีรายละเอียดเกี่ยวกับข่าวจะซ้ำรอยอีกครั้งเมื่อมีข่าวว่า Samusng เตรียมเหมา Snapdragon 845 ไว้ใส่ Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9 plus

จากข่าวที่เปิดเผยว่า  Samsung Galaxy S9 และ S9+ จะได้ใช้ชิป Snapdragon 845 เป็นรุ่นแรกของชิปดังกล่าว โดยจากรายงานยังระบุอีกด้วยว่า Galaxy S9 จะเปิดตัวเร็วกว่ากำหนดประมาณ 1 เดือน

ล่าสุดมีข่าวว่าซัมซุงยืนข้อเสมอกับ Qualcomm ระบุการเหมาชิป Snapdragon 845 ล็อตแรกสำหรับ Galaxy S9 ไว้ทั้งหมด เพื่อให้เพียงพอต่อการผลิต Galaxy S9 และ S9+ จากข่าวระบุว่าข้อตกลงดังกล่าว ก็ยังไม่ถือว่าบรรลุเสียทีเดียว ยังมีเรื่องของการผลิต ว่าใครจะเป็นคนผลิตชิปดังกล่าว จะเป็น Samsung หรือ TSMC และ LG หรือไม่ เพราะทาง Qualcomm อาจจะหันไปให้ TSMC และ LG ผลิตชิปดังกล่าวแทนซัมซุง ซึ่งหากซัมซุงเป็นคนผลิต Snapdragon 845 ให้ Qualcomm โอกาศที่จะโดนซัมซุงเหมาก็คงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นการสกัดขาคู่แข่งไปด้วยในตัวหรือเปล่าสำหรับดีลนี้ อย่างไรก็ตามก็คงต้องติดตามข่าวต่อไป และหากดีลนี้สำเร็จจริงๆค่ายมือถืออื่น จะต้องทำอย่างไร ถึงจะได้ชิประดับเรือธงเอามาผลิตมือถือแข่ง คงเป็นเรื่องที่น่าติดตามไม่น้อย

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.