QooBo ทางออกสำหรับคนรักแมวแต่ไม่อยากเลี้ยง???

QooBo ทางออกสำหรับคนรักแมวแต่ไม่อยากเลี้ยง???


แมวเป็นสัตว์ชนิดหนึ่งที่มีทาสเป็นมนุษย์ทั่วโลก หลายคนต้องตกหลุมรักและยอมทำทุกอย่างเพื่อมันอย่างไม่มีเหตุผล ด้วยท่าทางที่น่ารัก ปัญญาอ่อนบ้างเป็นบางครั้ง ขนที่นุ่มนิ่ม และความขี้อ้อนของมัน  แต่ก็ใช่เลี้ยงว่าคนที่ชอบแมวจะสามารถที่จะเลี้ยงแมวเป็นของตัวเองได้จากหลากหลายเหตุผล บางคนอาจไม่ชอบขนที่ร่วงง่ายดายของมัน บางคนก็แพ้ขนแมว ไม่มีเวลาให้อาหาร สถานที่พักไม่อนุญาตให้เลี้ยง และอื่นๆอีกมากมายหลายเหตุผล

วันนี้บริษัท Yukai Engineering ของประเทศญี่ปุ่นได้เรียกเสียงฮือฮาจากคนทั่วโลกโดยการเปิดตัว QooBo หมอนรูปร่างกลมที่มีชิ้นส่วนลักษณะเหมือนหางของสัตว์ติดมาด้วย ถ้าหมอน QooBo วางอยู่กับที่เฉยๆมันก็คือหมอนรูปร่างประหลาดใบหนึ่งแต่ถ้าเมื่อไหร่ที่อุ้มหมอน QooBo ขึ้นมาหรือว่าใช้มือลูบไปบนหมอน QooBo ชิ้นส่วนที่มีลักษณะเหมือนหางก็จะแกว่งไปมาราวกับเวลาที่เราไปลูบหัวของแมว หางของมันก็จะสะบัดไปมาอย่างงัยอย่างงั้น สาเหตุที่หมอน QooBo ทำแบบนี้ก็เพราะมันได้รับการฝังเซ็นเซอร์ตรวจจับการสัมผัสเอาไว้ภายในนั่นเอง

 

บริษัท Yukai Engineeringให้ข้อมูลต่อไปอีกว่า หมอนQooBo จำลองมาจากตัวและหางของแมว ซึ่งมันจะไม่มีหัว ไม่มีขา มีเพียงลำตัวและหางเท่านั้น ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์การใช้ชิวิตที่เร่งรีบ แข่งขัน ของสังคมญี่ปุ่น ทำให้หลายคนไม่มีเวลาและโอกาสที่จะเลี้ยงสัตว์ พวกเขาจึงได้ริเริ่มและผลิตหมอน QooBo ขึ้นมาโดยเลือกที่จะเลียนแบบลักษณะการเคลื่อนไหวของหางแมว ที่สื่อถึงความอบอุ่น ไว้ใจ และความสบายของแมวนั่นเอง

 

 

อีกประการหนึ่งก็คือพวกเขาต้องการให้ QooBo เป็นสิ่งของคลายเหงาคลายกังวลให้กับผู้สูงอายุที่ต้องอยู่ที่บ้านเพียงลำพังได้มีสิ่งของที่ช่วยให้ผ่อนคลาย  เคยมีเอกสารทางการแพทย์ยืนยันว่าการที่มนุษย์ใช้มือลูบลงไปที่ขนแมวเป็นการบำบัดอย่างหนึ่ง ช่วยให้มีสมาธิ เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้นอีกด้วย

 

 

กระแสตอบรับของหมอนQooBoดีเกินคาด เพียงแค่ปล่อยวิดีโอลงในyoutubeได้ไม่นาน

https://youtu.be/-2TbYYXajNY

ก็มีคนถามหาและเรียกร้องถึงเป็นอย่างมากมายเลยทีเดียว  QooBo จะถูกผลิตออกมาด้วยกัน2สีคือ สีน้ำตาลและสีเทา ราคาน่าจะอยู่ที่ประมาณ $100  แต่ตอนนี้ยังหาซื้อไม่ได้นะครับใครอยากได้ต้องอดใจรอกันอีกสักนิดนึง QooBoจะเริ่มออกวางขายในช่วงต้นปี 2018 ที่กำลังจะมาถึงนี้ gเป็นอย่างไรกันบ้างครับกับเจ้าหมอน QooBo เชื่อว่าถ้าคุณเป็นคนรักสัตว์ก็คงจะตกหลุมรักเจ้า QooBo ไปแล้วอย่างไม่รู้ตัว……ผมก็คนหนึ่งล่ะ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.