iPhone วิธีสั่งให้ Siri พูดชื่อคนที่โทรเข้ามา ตั้งค่าอ่านชื่อสายเรียกเข้า

สายเรียกเข้า iPhone

ตั้งค่าให้ Siri บน iPhone อ่านชื่อสายเรียกเข้า


หากจะพูดเรื่องโทรศัพท์ในยุคปัจจุบัน เราสามารถรู้ได้ว่าใครโทรมา เพราะเมื่อมีใครโทรเข้ามาตัวเครื่องจะแสดงเบอร์ และหากเบอร์ดังกล่าวอยู่ในรายชื่อที่เราบันทึกเอาไว้ ก็จะขึ้นชื่อ รู้ได้ทันทีว่าใครโทรมา แต่กรณีที่เราไม่ได้หยิบมือถือหรือมือถืออยู่ห่างตัว เราอาจจะได้ยินเสียงโทรอย่างเดียวไม่อาจทราบได้ว่า ใครโทรมา

call iphone

รู้หรือไม่ว่า iPhone มีฟีเจอร์ที่เราสามารถตั้งค่าให้ Siri อ่านชื่อที่โทรเข้าหาเราได้ (ในกรณีที่บันทึกรายชื่อที่โทรเข้ามาไว้) ทำให้เราทราบได้ทันที ว่าใครโทรเข้ามา โดย Siri จะพูดชื่อตอนเสียงเรียกเข้าดังทันที โดยการตั้งค่าง่ายๆดังต่อไปนี้

เข้าไปที่ การตั้งค่า (Settings) > โทรศัพท์ (Phone)

phone

ที่เมนู การอ่านชื่อสายเรียกเข้า (Announce Calls)

การอ่านชื่อสายเรียกเข้า (Announce Calls)

ให้เลือก เสมอ (Always) เพื่อให้ Siri อ่านรายชื่อที่โทรเข้ามาเสมอ ให้เราทราบได้ทันทีจากการพูดเมื่อมีคนโทรเข้ามา

เสียงที่ Siri พูดจะเป็นชื่อที่เราบันทึกเอาไว้ในรายชื่อ และจะเรียกครั้งแรกที่มีเสียงเรียกเข้า ครั้งแรกและครั้งเดียว จากที่ได้ลองทดสอบแล้ว ก็ดูเหมือนว่ายังไม่เวิร์คเท่าไหร่ เพราะปกติเวลาเราได้ยินเสียงโทรศัพท์เราจะได้ยินเสียงชัดๆ ก็ต่อเมื่อดังไปได้สักระยะแล้ว การเรียกชื่อครั้งแรกที่มีเสียงเรียกเข้าครั้งเดียว หากไม่ตั้งใจฟังดีๆ ก็จะไม่รู้อยู่ดี แต่ใครอยากลองทดสอบลองใช้งานดูก็ไปลองเล่นกันดูครับ แต่ใครมีความลับก็อย่าเผลอไปตั้งค่าละ เดียวจะหาว่าไม่เตือน ^^

 

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.