ไอแพดคืออะไร มารู้จักเทคโนโลยีของ iPad กันเถอะ

ipad mini

iPad แท็บเล็ตจาก Apple มันคืออะไร ทำงานอย่างไร


iPad คืออะไร ? วันนี้เราจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ iPad กัน  iPad คืออีกหนึ่งความสำเร็จ ของบริษัทที่โด่งดังที่สุดในโลกอย่าง apple computer  ที่ได้ดำเนินการคิดค้นและผลิตนวัตกรรมใหม่ๆออกมาทุกปี จึงทำให้มีผู้ติดตามหรือสาวกของบริษัท apple ที่คลั่งไคล้ใน gadgets แล้วรอคอยการเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ๆในทุกๆปี แต่อย่างไรก็ตาม 1 ในอุปกรณ์ที่ไฮเทคและมีผู้นิยมใช้สูงมากก็คือ iPad โดยมีนาย steve jobs ผู้บริหารบริษัทแอปเปิลเป็นคนเปิดตัวและนำ iPad ออกมาให้โลกได้เห็นเป็นครั้งแรก ท่ามกลางบรรดาสื่อมวลชนเหล่าบรรดาสาวกผู้ติดตามอย่างมหาศาล ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนครั่งใหญ่ในวงการคอมพิวเตอร์เลยทีเดียว

iPad คือแท็บเล็ตพีซี ที่มีประสิทธิภาพสูง แต่เราจะเรียกสั้นๆว่า ipad  ซึ่งใกล้เคียงกับคอมพิวเตอร์ notebook ที่ทุกท่านรู้จักดี แต่ตอนนี้ได้รวบรวมกันทำงานประสิทธิภาพรวมทั้งนวัตกรรมใหม่ๆเข้ามาอยู่รวมกันใน iPad เครื่องเล็กๆเครื่องหนึ่ง หลงเหลือเพียงแค่หน้าจอเท่านั้น ที่สามารถควบคุมทุกอย่างได้เพียงแค่หน้าจอเดียว  โดยพื้นฐานแล้ว tablet pc ไม่แตกต่างจากคอมพิวเตอร์ notebook มากนัก เพียงแต่ไม่มีคีย์บอร์ดและเมาส์เท่านั้น  iPad จึงจัดอยู่ในประเภท tablet pc ซึ่งถือเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ประสิทธิภาพสูงเครื่องหนึ่งที่สะดวกในการใช้งาน ไอแพดมีระบบปฏิบัติการตัวเดียวที่ใช้ของไอโฟนก็คือระบบปฏิบัติการ ios หรือเรียกว่า iphone os ซึ่งเป็นระบบปฎิบัติการที่ปลอดภัยและเป็นที่นิยม มีจุดเด่นอยู่ที่คงความเป็น iPhone และเทคโนโลยีของไอโฟนเข้ามาอยู่ใน iPad เครื่องใหญ่กว่าเดิมและมีฟังก์ชันทุกอย่างครบครัน

โดยเฉพาะ iPad มีจุดเด่น คือด้านการบันเทิง ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมอีกทั้งเรื่อง multi touch screen  ที่ทำมาได้ดี รวดเร็วกว่าสัมผัสหน้าจอของมือถือเครื่องอื่นๆ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ใช้แทนเมาส์ได้อย่างดีเยี่ยม  ส่วนอื่นก็มีเทคโนโลยีที่สืบทอดมาจากไอโฟนทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการจับความเคลื่อนไหว  gps หรือว่าการหมุนหน้าจออัตโนมัติ  และอื่นๆอีกมากมายที่ยกประสิทธิภาพจาก iphone มาอยู่ใน ipad เครื่องหนึ่งที่ถือว่าเป็นไอโฟนเครื่องยักษ์เลยทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ iPad  หากใครยังไม่รู้จักก็จะได้รู้จักเทคโนโลยีใหม่ๆในบทความนี้ ส่วนคนที่ชอบความบันเทิงการดูหนังฟังเพลงหรือการเล่นเว็บไซต์ต่างๆในจอขนาดใหญ่ที่มีประสิทธิภาพเร็วลื่น เราขอแนะนำให้คุณได้ลองกับ iPad สักครั้งหนึ่ง แล้วคุณจะพบถึงความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด แล้วยิ่งเป็นในปัจจุบันนี้ได้พัฒนาไอแพตมาหลายรุ่นตามเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ทุกท่านได้ซื้อมาใช้งานแล้วสนุกกันได้เลย

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.