เปรียบเทียบ ipad pro รุ่น 12.9 นิ้วและ ipad pro รุ่น 10.5 นิ้ว

เปรียบเทียบ ipad pro รุ่น 12.9 นิ้วและ ipad pro รุ่น 10.5 นิ้ว


Ipad เทคโนโลยีและนวัตกรรมสุดไฮเทคที่คนทั้งโลกรู้จัก ในบทความนี้เราจะมาเปรียบเทียบถึงประสิทธิภาพและความแตกต่างที่ค่อนข้างใกล้เคียงกันของ ipad pro 2 รุ่น ระหว่างรุ่น 12 นิ้ว และรุ่น 10 นิ้ว ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้ถือเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดของทางแอปเปิลคอมพิวเตอร์ ที่ได้ผลิต ipad ขึ้นมา โดย 2 รุ่นนี้มีฟังก์ชันการใช้งานที่เพิ่มจากไอแพดธรรมดาและมากกว่า ipad mini อีกทั้งเสริมใส่นวัตกรรมใหม่ๆเข้าไปช่วยให้การทำงานของ ipad pro มีประสิทธิภาพและง่ายต่อการใช้งาน ทำให้มีผู้นิยมและมีผู้หาซื้อ ipad pro เป็นจำนวนมาก

โดยทั้งสองรุ่น มีความจุอยู่ที่ 64 กิ๊ก 256 กิ๊ก และ 512 gigabyte  ซึ่งมีราคาที่เพิ่มขึ้นตามลำดับ ตั้งแต่ 2 หมื่นถึงสี่หมื่นบาท โดยรุ่น 12.9 นิ้ว มีน้ำหนัก 671 กรัมและรุ่น  10.5 นิ้วมีน้ำหนัก 469 กรัม ซึ่งมีหน้าจอที่แตกต่างกัน ประมาณ 2 นิ้ว(ในแนวทแยง) รวมทั้งใส่เทคโนโลยีที่ ipad และ ipad mini ไม่มีเพิ่มมากับ ipad pro ทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ จอภาพแบบ full lamination , เคลือบสารกันแสงสะท้อน , technology promotion , การแสดงผลแบบ true tone  ,และจอภาพขอบเขตสีที่กว้างขึ้น p3  มาพร้อมกับชิปของทาง apple a10 x  หรือว่า m10  มีสถาปัตยกรรม 64 bit ระดับ desktop  แรงกว่าชิป a8 cpu ถึง 2.5 เท่า และจุดเด่นที่พลาดไปไม่ได้เลยคือสามารถใช้งานร่วมกับแอปเปิ้ลเพนซิลและร่วมกับ smart keyboard ของทาง apple ได้ไหลลื่นเป็นอย่างดี อีกทั้งเพิ่มประสิทธิภาพของกล้อง เพื่อให้ถ่ายคมชัดมากขึ้น มาพร้อมกับกล้องขนาด 12 mega pixel  สามารถบันทึกภาพถ่ายและ live photo ด้วยขอบเขตสีที่กว้างขึ้น มีระบบตรวจจับใบหน้าและร่างกาย อีกทั้งสามารถบันทึกวีดีโอระดับ hd 4k  ได้อย่างชัดเจนและสวยงามมากขึ้น ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะIpad Pro มีโปรเซสเซอร์ m 10 ในตัว อีกทั้งมีแฟลช true tone แบบแอลอีดี 4 ดวง รวมถึงระบบกล้องแบบออโต้โฟกัสพร้อมโฟกัสพิกเซล และที่พลาดไม่ได้คือระบบเสียงเพราะอัพเกรดจากรุ่นที่แล้วมาถึง 1 เท่าตัว จากรุ่นเดิมมีลำโพงเพียง 2 ตัวและรุ่นใหม่อัพเกรดขึ้นมีลำโพง 4 ตัว ดังนั้นแล้วประสิทธิภาพการทำงาน ด้านเสียง ต้องดีกว่ารุ่นเก่าเยอะมากแน่นอน

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ ipad pro ทั้ง 2 รุ่น ที่มีเทคโนโลยีและประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้นกว่า ipad และ ipad mini 4 มาขึ้นหลายเทคโนโลยีทำให้มีความเร็วของซีพียูและกราฟิกที่ทำงานได้ดีขึ้นกว่าเดิมถึง 4 เท่า อีกทั้งใส่ฟังก์ชั่นเพิ่มเติมเข้าไปให้คุณได้เลือกใช้อย่างเพลิดเพลินอีกมากมาย หากคุณสนใจเจ้า Ipad Pro ทั้ง 2 รุ่น สามารถเป็นเจ้าของได้ที่  apple studio  หรือทางร้านค้า shop it ทั่วไป

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.