วิธีเซฟแชท LINE for Android เปลี่ยนเครื่องใหม่ แชทไม่หาย

วิธีเซฟแชท LINE for Android เปลี่ยนเครื่องใหม่ แชทไม่หาย


จริงเรื่องนี้ก็ไม่ได้แปลกใหม่อะไรเลย ใครๆเค้าก็เขียนวิธีการทำกันเยอะแยะ หากแต่ที่ต้องมาเขียนเรื่องนี้อีกครั้งก็มาจาก 2สาเหตุ

1.คนรู้จักถามกันบ่อยจริงๆให้ไปค้นใน Google ก็ไม่ทำ ถามอยู่นั่นแหละ

2.หลายคนบอกว่ามันไม่สะดวกที่ต้องเซฟลงในเมมโมรี่หรือต้องส่งทางอีเมลล์

ผมก็เลยตัดปัญหาโดยการเขียนเป็นไฟล์วิธีการแล้วแชร์ไว้ใน Google Drive ซะเลย จะเข้ามาดูเมื่อไหร่ก็เชิญตามสะดวก ผมเองก็จะได้ไม่ต้องเมื่อยปากหลายรอบนั่นเอง Win ทั้งสองฝ่าย เพื่อความรวดเร็วมาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ

ก่อนที่ท่านจะเปลี่ยนไปใช้สมาร์ทโฟนแอนดรอย์เครื่องใหม่ ท่านจะต้องทำการสำรองข้อมูลการสนทนาซะก่อนนะครับ โดยไปที่ตั้งค่าแล้วไปคลิ๊กที่รูปฟันเฟือง

 

ต่อจากนั้นไปที่ “ แชท ”

คลิ๊กที่เมนูบนสุด “สำรองข้อมูล & เรียกคืนข้อมูลประวัติ ”

เลือก “สำรองข้อมูลไปยัง Google ไดรฟ์” อันนี้แหละครับพระเอกของเรา จากเดิมที่จะต้องเซฟไปยังเมมโมรี่หรือต้องส่งอีเมล์ให้ยุ่งยาก แต่ใจเวอร์ชั่นอัพเดทนี้ได้เพิ่มการสำรองไปยัง Google ไดรฟ์ ได้ทันทีสะดวกรวดเร็วขึ้นเยอะ แต่คุณจะต้องมีเน็ตนะครับ 3G 4G หรือ WIFI ก็ได้ครับ

จะมีหน้าจอโผล่ขึ้นมาให้เราเลือกว่าจะสำรองไปที่ Google ไดรฟ์ อันไหน(กรณีใช้สมาร์ทโฟนที่ลงทะเบียนไว้หลายอีเมลล์) แล้วก็คลิ๊ก ตกลง ถือเป็นอันเสร็จพิธีการสำรองข้อมูลแชท ท่านสามารถไปติดตั้งแอปไลน์ที่สมาร์ทโฟนเครื่องใหม่รอไว้ได้เลย

ส่วนการเรียกคืนข้อมูลก็ง่ายแสนง่ายครับ เมื่อคุณล็อกอินไลน์ที่สมาร์ทโฟนเครื่องใหม่เรียบร้อยแล้ว ก็ให้ทำตามขั้นตอนที่ 1-3 อีกครั้งนึง แต่คราวนี้เมื่อเข้ามาแล้วให้เลือกที่ “เรียกคืนข้อมูล” เป็นอันเรียบร้อยครับ

 

เป็นงัยครับง่ายใช่มั้ยล่ะ เวอร์ชั่น 7.14.0 ที่เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ทำให้ชีวิตดี๊ดี ไม่ต้องคอยกังวลกันอีกต่อไปแล้วนะครับว่าข้อมูลแชทจะหายไป หลายคนอาจตั้งคำถามในใจว่าก็กะอีแค่ข้อมูลการแชทมันจะอะไรหนักหนา ทำไมถึงต้องสำรองข้อมูลกันให้ยุ่งยาก เอาเป็นว่าถ้าใครมีความคิดแบบที่กล่าวมามันก็ไม่ผิดนะครับ แต่อยากให้ทำความเข้าใจนิดว่า ทุกวันนี้เราคุยกันในไลน์มากกว่าที่จะโทรหากันซะอีก ไม่ใช่แค่เรื่องส่วนตัวอย่างเดียวแล้วนะครับ ภาคธุรกิจก็นิยมคุยผ่านแอปไลน์กันเป็นอย่างมาก เพราะว่ามันใช้เป็นข้อมูลยืนยันการสนทนาได้เป็นอย่างดี จะบอกว่าไม่เคยบอก ไม่ได้พูด ก็ไม่ได้เพราะมันเห็นๆกันอยู่ครับ  และอีกกรณีนึงก็คือสมมุติว่าคุณเลิกกับแฟนไป หรือคนสำคัญของคุณจากไป คุณกย่อมต้องอยากเก็บช่วงเวลาดีๆเอาไว้อย่างแน่นอน หรือว่าไม่จริง

 

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.