Macbook คืออะไรทำไมถึงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

Macbook คืออะไรทำไมถึงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง


แม็คบุ้คหรือภาษาอังกฤษว่า Macbook  คือเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ที่มีที่มาจากตระกูลแมคอินทอช โดยบริษัทผลิตคือบริษัท Apple  ซึ้งเจ้า Macbook ได้ถูกคิดค้นและพัฒนามาอย่างลับลับจนกระทั่งเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมพ.ศ 2549 ได้วางจำหน่าย Macbook ครั้งแรกและเครื่องแรกของโลก โดยมีลักษณะใกล้เคียงกับ ibook  ซึ่ง Macbook นั้นได้เหนือกว่าตรงที่มีรายละเอียดภายในที่สูงกว่าและมีฟังก์ชันการใช้งาน ที่ซ่อนเร้นอย่างดีเยี่ยม โดย Macbook นั้น ไม่มีกราฟิกการ์ดในการแสดงผล และเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พศ 2551 Apple ได้อัพเดทอุปกรณ์ภายในของ Macbook เป็น 965 GM และ graphic Card Intel gma x3100 ถือว่าเป็นการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง

แล้วทำไม Macbook ถึงได้รับความนิยมอย่างทั่วโลก  Porn เนื่องจากดีไซน์ที่งดงามและมีฟังชั่นภายในที่ทางบริษัท Apple ออกแบบระบบปฏิบัติการ OS x  ที่เป็นระบบปฏิบัติการที่ใช้งานแสนง่ายอีกทั้งมีระบบความปลอดภัยอย่างสูงสุดทำให้ การใช้งานต่างๆและความปลอดภัยของผู้ใช้งานมีสูง อีกทั้งยังเหมาะสำหรับ งานประเภทออกแบบหรือดีไซน์ ที่ทำงานได้อย่างยาวนานไหลลื่นกว่า 10 ชั่วโมง ส่วนข้อดีข้อ คือ Macbook มาด้วยจอภาพที่พิเศษกว่า Notebook รุ่นอื่นๆอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากใช้เทคโนโลยี RGB COLOR ค่าสีจึงตรงความจริงมากที่สุดกับที่ตามนุษย์เห็น

การพลิกโฉมครั้งสำคัญของ Macbook  ในวันที่ 9 มีนาคมพ. ศ. 2558  Macbook ได้ถูกดีไซน์ครั้งยิ่งใหญ่ถือเป็นการปฏิวัติวงการ Notebook โลกเนื่องจากมีดีไซน์ที่บางเฉียบและงดงามอีกทั้งมีหลากหลายสีให้เลือกซึ่งดูไฮโซมากโดยมีสีดังนี้สีเงินสีทอง และสีเทา อีกทั้งยังมีฟังชั่นใหม่ๆของทางด้านฮาร์ดแวร์ที่ได้นำพอร์ต magsafe  ชาร์ตออก และได้ใช้ทุกอย่างให้เป็น USB C ซึ่งมีประสิทธิภาพมากกว่าในปัจจุบัน อีกครั้งจอภาพยังเป็นจอภาพแบบ retina Display ซึ่งคมชัดและสี rgb ที่ละเอียดกว่าเครื่องกว่าคอมพิวเตอร์ทั่วไป รวมทั้งได้อัพเกรดแบตเตอรี่ให้มีความจุที่นานขึ้น กว่าเดิมถึง 2 เท่าเลยทีเดียว และยังไม่หมดแค่นี้เพราะทางแม็คบุ้คยังอัพเกรตตัวซอฟแวร์และระบบปฏิบัติการที่ตอบสนองต่อเทคโนโลยีและการใช้งานในยุคปัจจุบันอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับในบทความที่ให้สาระความรู้เรื่อง Macbook หากใครชอบดีไซน์ของโน้ตบุ๊คเก๋ๆและมีความคงทนถาวร Macbook อีกทั้งมีหลายรุ่นที่ตอบสนองความต้องการ ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดที่เราจะแนะนำ Notebook ให้แก่ทุกท่านที่กำลังศึกษาหาซื้อน็ตบุ้คมาใช้งานและทั้งพลาดไม่ได้หากคุณเป็นสาวกของ Apple คุณควรต้องมี Macbook อยู่ที่บ้านของคุณสักเครื่องเพื่อใช้ในการทำงานและความเท่อย่างลงตัว

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.