เปรียบเทียบ Huawei p9 และ Huawei P10 แบบตาต่อตาฟันต่อฟัน

เปรียบเทียบ Huawei p9 และ Huawei P10 แบบตาต่อตาฟันต่อฟัน


ใครๆก็รู้ว่านี่เป็นแบรนด์ชั้นนำของสมาร์ทโฟนยุคใหม่ที่ผลิตนวัตกรรมและพัฒนาเทคโนโลยีไปสู่ระดับแนวหน้าของโลก และทั้ง 2 รุ่นนี้ถือเป็นมือถือเรือธงกล้องคู่ที่พัฒนาเป็นเจ้าแรกๆ เรามาดูกันเลยว่าจะมีอะไรที่โดดเด่นและแตกต่างกันไปมากน้อยแค่ไหนสำหรับการพัฒนา Huawei P 10

หลังจากเมื่อปีที่แล้วสมาร์ทโฟนค่ายยักษ์ใหญ่แห่งหัวเหว่ยได้เปิดตัว Huawei p9 สมาร์ทโฟนระดับเรือธงที่มีจุดเด่นและความเพรียบพร้อมอย่างมหาศาล อัดแน่นรวมไว้อยู่ในมือถือเครื่องเครื่องเดียว และแถมยังร่วมพัฒนาประสิทธิภาพของกล้องคู่ร่วมกับบริษัท leica อีกทั้งยังออกแบบดีไซน์ที่เรียบหรูสมกับเป็นแบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่กำลังมาแรงที่สุดณตอนนี้ และล่าสุดวันนี้ไม่นานก็ได้เปิดตัว Huawei P 10 ขึ้นมาวางจำหน่ายไปเมื่อเดือนมีนาคมพ. ศ. 2560 ที่ผ่านมา ณ ประเทศไทย โดยถือว่าประเทศของเราเป็นปกลุ่มประเทศแรกที่ได้จับจองสมาร์ทโฟนหัวเว่ย P10 ก่อนเพื่อนๆ  ทีนี้เราจะมาดูกันว่าหัวเว่ย P10 จะมีอะไรที่พัฒนา ไปกว่า Huawei p9 อย่างไร

ในเรื่องการออกแบบนั้นคล้ายคลึงกับ Huawei  p9 มากและได้ปรับการดีไซน์เพียงเล็กน้อยเพื่อให้ดู Smart และสมูทมากขึ้นอีกทั้งปรับเปลี่ยนวัสดุของตัวบอดี้ ด้วยประเภทโลหะผสมกับกระจก ทำให้ดูมีสไตล์ขึ้นอีกนิดหน่อย ในส่วนตำแหน่งของกล้องก็เป็นตำแหน่งเดียวกับ Huawei p9 ทุกประการ แต่รุ่นนี้ไม่มีที่สแกนลายนิ้วมือข้างหลัง มาถึงหน้าจอแสดงผล Huawei p9 มาด้วยหน้าจอแสดงผล อยู่ที่ 5.2 นิ้วแต่ตี 10 มาด้วยหน้าจอแสดงผล 5.1 นิ้วซึ้งถือว่าเล็กกว่านิดนึงและได้มีปุ่มโฮมกลับขึ้นมาอีกครั้ง ส่วนในเรื่องฮาร์ดแวร์และประสิทธิภาพการทำงานนั้นหัวเว่ยP10 ได้พัฒนาขึ้นมากเพราะได้ upgrade Ram ขนาด 4GB ขึ้นมา และเปลี่ยนชิปเซตแบบใหม่ เป็น KIRIN 9610  ซึ่งถือว่ามีความเร็วและประสิทธิภาพที่พัฒนาขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 3,000 mAh ซึ่งมากขึ้นกว่าเดิมทำให้การใช้งานอย่างยาวนานข้ามวันข้ามคืนได้เลยทีเดียว สรุปแล้วหัวเว่ยP10 มาด้วยพร้อมกับความสมบูรณ์แบบและการพัฒนาที่เพิ่มขึ้นกว่า Huawei p9 พอสมควรดังนั้นแล้วต้องติดตามกันต่อไป ว่าจะมีรุ่นใหม่ออกมาหรือไม่

แต่หากคนที่สนใจหรือสาวก Huawei คงพลาดไปไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะเครื่องนี้ถือเป็นเครื่องเรือธงในปี 2017 ที่ใครๆก็สรรหาและเลือกใช้ เนื่องจากมีตัวเครื่องที่งดงาม ประสิทธิภาพและความเร็วการใช้งานดีเยี่ยม อีกทั้งกล้องไลก้าที่คมชัดมาพร้อมกับกล้องคู่ที่ Smooth และนุ่มนวล ทำให้คุณผู้หญิงหรือคนที่ชอบการถ่ายรูปแบบหน้าชัดหลังเบลอได้อย่างง่ายดาย

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.