5 วิธีประหยัดแบตเตอรี่เพื่อถนอมการใช้งานให้สมาร์ทโฟนของคุณหรือแบตเตอรี่ยืนยาวแน่นอน

5 วิธีประหยัดแบตเตอรี่เพื่อถนอมการใช้งานให้สมาร์ทโฟนของคุณหรือแบตเตอรี่ยืนยาวแน่นอน


คิดว่าทุกคนคงรักมือถือของตนเอง คงถนอมการใช้งานเพื่อที่จะให้มันมีอายุการใช้งานที่ยืนยาว และมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง Smartphone ในปัจจุบันทำงานระหว่างหลากหลายรูปแบบเรียกได้ว่าครอบคลุมเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม หรือบางคนเอามาเพื่อทำงาน ย่อมมีประโยชน์นานาต่างๆนานามากมาย ทำให้เมื่อเราใช้สมาร์ทโฟนไปนานๆต้องเกิดปัญหาแบตเตอรี่ต่ำอย่างแน่นอน แล้วเราจะมีวิธีอย่างไรในการยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ของเราให้ใช้งานได้นานกว่าเดิม และวิธีรักษาแบตเตอรี่ของคุให้ไม่เสื่อมสภาพลง

1 ขณะชาร์จแบตเตอรี่ไม่ควรใช้งานเนื่องจากขณะที่คุณชาร์จแบตเตอรี่กระแสไฟฟ้าได้ทำการเข้าออกแล้วหมุนเวียนภายในเครื่องของคุณหากคุณเล่นโทรศัพท์หรือใช้งานขณะนี้ทำให้แบตเตอรี่และวงจรภายในเครื่องของคุณทำงานหนัก กระแสไฟจึงเพิ่มเข้าไปมากขึ้นวนเวียนอยู่อย่างนี้ทำให้เครื่องร้อนและระบบต่างๆทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ทำงานหนักตามไปด้วย ดังนั้นแล้วเวลาที่คนใช้โทรศัพท์มือถือก็ห้ามใช้งานนะ

2 อย่าดึงสายชาร์จออกขณะชาร์จ แน่นอนว่าการถอดสายชาร์จแบตเข้าเข้าออกออกขณะที่ยังไม่เป็นทำให้เครื่องเสื่อมสภาพเร็ว เนื่องจากมีกระแสไฟเข้าเข้าออกออกเป็นพักพักทำให้เครื่องทำงานหนักบ้างเบาบ้างไม่เป็นเวลา แล้วจะทำให้แบตเตอรี่บวมในอนาคต

3 แบตบวมหรือแบตเสื่อมสภาพสภาพ ให้ควรเปลี่ยน ไม่ควรฝืนใช้งานแล้วชาร์จแบตโดยปล่อยเนื่องจากแบตเตอรี่เสียแล้วยังทำให้เครื่องของคุณจะเสียตังค์อีกด้วย ดังนั้นแล้วถ้าหากแบตใครส่วนสภาพหรือบวมขึ้นมา ให้รีบไปซื้อเปลี่ยนเร็วๆ เพราะแบตราคาไม่กี่ร้อย ดีกว่าเสียเงินซื้อเครื่องใหม่หลักการหรือหลักหมื่นแน่นอน

4 อย่าให้แบตเตอรีของคุณชื้น หากโดนน้ำหรือความชื้นที่จะเข้ามาในแผงวงจรภายในสมาร์ทโฟนของคุณ ดังนั้นแล้วไม่ควให้แบตจองคุณอยู่ในที่เย็นจัดเกินไป เพราะจะทำให้เกิดความชื้นต่อเนื้องไปยังแผงวงจรภายในสมาร์ทโฟนของคุณ อาจทำให้ช็อตและเครื่องพังได้

5 อย่าปล่อยให้แบตเตอรี่ของคุณหมดบ่อยๆเพราะเนื่องจากจะทำให้เครื่องของคุณดับทันใด จะถูกการตัดไฟฟ้าวงจรของเครื่องในทันที ทำให้อาจจะมีชิ้นส่วนอุปกรณ์เสียหายได้ ดังนั้นแล้วให้เหลือซัก 30 เปอร์เซ็นต์ก็ควรชาร์จให้ตนบ้างแล้ว ไม่ควรปล่อยให้เหลือ 10 เปอร์เซ็นต์หรือต่ำกว่านั้นแน่นอน

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเทคนิควิธีการดูแลรักษาและถนอมแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนของคุณให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานและมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นถ้าคุณรู้แบบนี้แล้วก็หันมาดูแลสิ่งเหล่านี้ในชีวิตประจำวัน

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.