วิธีแก้ปัญหาคอมช้าคอมแฮงค์อย่างง่ายดาย

วิธีแก้ปัญหาคอมช้าคอมแฮงค์อย่างง่ายดาย


เราเชื่อว่าหลายคนคงประสบปัญหาคอมพิวเตอร์ช้า เครื่องอืดเครื่องแฮงค์ และอาการของเครื่องที่ทำงานได้อย่างไร้ประสิทธิภาพ มีหลายคนถามเข้ามาว่าเราจะแก้ไขคอมพิวเตอร์ใช้อย่างไรทำอย่างไรแล้วก็ไม่หายสักทีหรือว่าต้องซื้อคอมใหม่กันแน่ ในบทความนี้เราจะมาสอนถึงเทคนิควิธีการ 3 แก้ปัญหาคอมช้า อย่างเห็นได้ชัด

1 ยกเลิกหรือลบการติดตั้งโปรแกรมที่ไม่ได้ใช้งานแน่นอนว่าเครื่องคอมพิวเตอร์หรือแม้กระทั่ง Notebook ของคุณมีโปรแกรมที่ติดตั้งไว้อยู่ไม่ต่ำกว่า 50 โปรแกรมแล้วคุณลองดูว่าคุณใช้ทั้งหมด 50 โปรแกรมแล้วจริงๆหรืออาจจะมีเพียงแค่ 30 โปรแกรมที่คุณใช้งาน บางครั้งหรือเป็นประจำเท่านั้น แต่ยังมี 10-20 Application  ที่คุณไม่ได้ใช้งานดังนั้นคุณต้องตัดใจคัดเลือกโปรแกรมที่คุณไม่ค่อยได้ใช้งานหรือไม่เคยใช้งานเลยเพราะโปรแกรมเหล่านั้นจะกินความจำของเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ ให้ทำงานได้ช้าลงและมีประสิทธิภาพที่ต่ำอย่างเห็นได้ชัด

2  เปิดโปรแกรมหลายหน้าต่าง ข้อนี้เป็นปัจจัยหลักเลยที่ทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณช้าอย่างเห็นได้ชัด เพราะการที่เปิดโปรแกรมหลายโปรแกรมพร้อมพร้อมกันจะกินพลังงานและหน่วยความจำของคอมพิวเตอร์เป็นจำนวนมาก ดังนั้นและวิธีแก้ก็ไม่ยาก การเปิดโปรแกรมพร้อมกันครั้งหนึ่งบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ของคุณไม่ควรเกิน 3 โปรแกรมเพราะถ้าหากเกินกว่านั้นจะทำให้หน่วยประมวลผลช้าลงและ กินหน่วยความจำทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณได้ประสิทธิภาพลงและทำงานอย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ

3 ทำความสะอาดฮาร์ดดิสและลบไฟล์ที่ไม่จำเป็น แน่นอนว่าคอมพิวเตอร์ของคุณและฮาร์ดดิสก์เก็บข้อมูลไว้จำนวนมากทั้งหนังเพลงเกมส์และไฟล์อื่นเยอะแยะไปหมด สาเหตุเหล่านี้ มีเยอะแยะมากมายไม่ว่าจะเป็นไวรัสแอบแฝง หรือไฟล์ที่เยอะเกินไป เมื่อหน่วยความจำใกล้จะเต็มจะทำให้หน่วยประมวลผลช้าลงเวลาเปิดปิดโปรแกรมก็จะช้าลงตามกันไป ดังนั้นแล้ววิธีแก้ก็ไม่ยากหากคุณมี Flash Drive หรือ External สำรองก็ย้ายไฟล์จากคอมพิวเตอร์ของคุณเข้ามาอยู่ในหน่วยความจํารองและลบ ไฟล์ต่างๆที่ไม่ได้ใช้ภายในเครื่องทิ้งไปซะ หลังจากนั้นแล้วคุณคลิกขวา ที่ไดร์ฟของคุณและกดไปที่ properties  จากนั้นกดที่Disk cleanup เพื่อทำความสะอาด ฮาร์ดดิสในไดรฟ์นานๆของคุณ ให้สะอาดหมดจดและมีพื้นที่การใช้งานที่เพิ่มขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับบทความดีดีมีคุณภาพ ที่สอนและบอกเทคนิคให้คุณรับรู้และแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์ได้อย่างชัดเจน หวังว่าทุกท่านคงชอบและติดตามข่าวสารของทางเราเรื่อยๆนะครับ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.