iPhone X เส้นสีเขียว ? ผู้ใช้ iPhone X บางรายพบปัญหาเส้นสีเขียวบนหน้าจอ

iPhone X เส้นสีเขียว

iPhone X เส้นสีเขียวบนหน้าจอ


พบผู้ใช้อย่างน้อย 25 รายพบปัญหาหน้าจอของ iPhone X เกิดเป็นเส้นสีเขียวบนหน้าจอ  ซึ่งมาจากทุกสือออนไลน์ไม่ว่าจะเป็น apple support communities, Twitter, Facebook และ Reddit โดยปัญหาดังกล่าวคล้ายกับที่เคยเกิดขึ้นกับ Samsung Galax S7 ที่เป็นเส้นสีชมพู โดยใช้หน้าจอ OLED แบบเดียวกันกับ iPhone X

iPhone X เส้นสีเขียว

สำหรับปัญหาดังกล่าวพบว่าเกิดขึ้นกับทุกรุ่นทุกความจุและทุกสีไม่ได้รุ่นใดรุ่นหนึ่งคละกันไป และเส้นสีเขียวก็ไม่ได้อยู่ในด้านซ้ายหรือขวาอย่างเดียว พบปัญหาเกิดขึ้นทั้งซ้ายและขวา โดยเส้นจะเกิดขึ้นในแนวตั้งเท่านั้นดังภาพด้านล่าง

iPhone X เส้นสีเขียว

ปัญหาเส้นสีเขียวที่หน้าจอ ส่วนใหญ่ไม่ได้เกิดขึ้นทันทีหลังจากใช้งานครั้งแรก แต่ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นเมื่อใช้งานไปสักระยะหนึ่ง และไม่ว่าจะทำการปิดเปิดเครื่องใหม่ หรือคืนค่าโรงงาน ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้

iPhone X เส้นสีเขียว

ปัญหาดังกล่าวยังไม่มีรายละเอียดใดๆออกมาจาก Apple แต่การพบปัญหาผู้ใช้งานเพียง 25 คน ถ้าเทียบกับจำนวนเครื่องที่ขายไปเป็นล้านๆเครื่องถือว่าน้อยมาก แต่อย่างไรก็ยังเป็นที่สนใจของผู้ใช้ไม่น้อย เว็บไซต์ต่างประเทศอย่าง TechCrunch ได้วิเคาะห์ถึงปัญหานี้ว่าอาจเกิดจากข้อผิดพลาดของการแสดงผลพิกเซลของจอ OLED เกี่ยวกับไฟฟ้า เพราะสีเขียวที่แสดงเป็นการแสดงเพราะหน้าจอ OLED จะเรียงพิกเซลสีเขียวเป็นแนวยาวดังภาพด้านล่าง

เรียงสี OLED iPhone X

ปัญหาต่างๆ คงต้องให้ทาง Apple นำเครื่องที่มีปัญหาไปตรวจสอบอีกครั้ง เพราะก็ยังไม่มีการยืนยันว่าเกิดจากฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์กันแน่

ที่มา – Macrumors

About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.