คาด Apple เตรียมเปิดตัว Apple A11X มี 8 Core มาตรฐานการผลิตที่ 7 นาโนเมตร

Apple A11 X

Apple A11X ชิปที่ใช้กับ iPad


ปกติแล้วหลังจากที่ Apple เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ จะมาพร้อมกับชิปตัวใหม่อยู่เสมอ ล่าสุด Apple ก็ได้เปิดตัว iPhone 8 และ iPhone X ไปก็ได้เปิดตัวชิปรุ่นใหม่อย่าง A11 Bionic ไปแล้วสำหรับทั้งสองรุ่นที่ว่า

Apple A11

และก็ปกติที่ Apple จะปิดตัวรุ่น X ในที่นี่ก็คงจะเป็น Apple A11X ที่จะมาใช้กับ iPad โดยครั้งนี้มีการคาดเดาว่า Apple จะมาพร้อมกับซีพียูถึง 8 Core ในขบวนการผลิตที่ 7 นาโนเมตร ผลิตโดย TSMC จากไต้หวัน โดยซีพียู 8 Core ที่ว่าจะประกอบไปด้วยชิปที่ช่วยในเรื่องของความเร็ว (Monsoon) 3 Core ส่วนชิปอื่นๆจะเป็นเรื่องของการประหยัดพลังงาน (Mistral)

ipad mini

เราคงจะได้เห็นชิปรุ่นใหม่ที่ว่าใน iPad Pro รุ่นใหม่ ถือเป็นการต่อยอดชิปของ A11 Bionic ซึ่งอาจเพิ่มความสามารถหรือความแรงขึ้น และถือเป็นการปูทางไปสำหรับการพัฒนาชิป A12 ที่จะใช้ใน iPhone รุ่นต่อไปในปีหน้าอีกด้วย

Apple A11 X

ที่มา – GSMArena

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.