Facebook เผยสถิติการใช้งาน Messenger ปี 2017 ยอดผู้ใช้กว่า 1.3 พันล้าน

Messengers 2017 Year in Review

Facebook Messenger สรุปการใช้งานประจำปี 2017


Messenger’s 2017 Year in Review เป็นการรวามสถิติต่างๆการใช้งาน Facebook Messenger ของปี 2017 ที่น่าสนใจเพื่อให้ทราบว่าปีที่ผ่านมาการพัฒนาของ Facebook ไปถึงไหนแล้ว และมีสถิติอะไรน่าสนใจบ้าง โดยการเก็บสถิติตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนพฤศจิกายน และตอนนี้ยอดคันใช้งาน Facebook Messenger มากกว่า 1.3 พันล้านคนแล้ว

Messengers 2017 Year in Review

วิดีโอแชทแบบเรียลไทม์มีผู้ใช้เพิ่มขึ้นเมืื่อเทียบกับปี 2016 กว่าเท่าตัว อยู่ที่ 1.7 หมื่นล้านครั้ง (17 billion)

มีการส่ง emoji มากกว่า 5 แสนล้านครั้งและส่งวีดีโอแชทมากกว่า 1.7 พันล้านครั้ง ส่งภาพเคลื่อนไหว gif มากกว่า 1.8 หมื่นล้านครั้ง ในปีนี้

ในแต่ละวันมีการสนทนามากกว่า 7  พันล้านครั้ง มีการเปิดหัวข้อสนทนาเกิดขึ้นใหม่มากกว่า 260 ล้านครั้ง วันที่มีคนใช้ Messenger มากที่สุดคือ ปีใหม่, วันแม่ (ของอเมริกา) และวันวาเลนไทน์

year in review

ในปี 2017 มีกลุ่มเกิดขึ้นใหม่บน Facebook Messenge มากกว่า 2.5 ล้าน และคนในกลุ่มเฉลี่ยอยู่ที่ 10 ต่อกลุ่ม มีการส่ง reactions ในกลุ่มมากกว่า 1.1 หมื่นล้านครั้ง โดย reactions ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มมากที่สุดคือ 😆 (haha) ส่วนในหน้าแชท 1:1 คือ 😍 (love)

 

ดูรายละเอียดการใช้งาน Facebook Messenger แล้วตรงกับใครหลายคนหรือเปล่า แล้วเพื่อนๆใช้งาน Facebook Messenger ในส่วนไหนมากที่สุด

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.