เกาหลีใต้ เตรียมกำกับดูแล Bitcoin ให้อยู่ในกอบห้ามคนต่างชาติใช้ในประเทศ ธนาคารห้ามถือ

การควบคุม Bitcoin ใน เกาหลีใต้


Bitcoin เริ่ีมได้รับความนิยมมากขึ้นเลื่อยๆในประเทศต่างๆ และหลายประเทศก็เริ่มออกมาตรการมาควมคุมกันบ้างแล้ว เพราะ Bitcoin ถือเป็นเงินที่ไม่สามารถควมคุมได้มากนัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการโอนการับหรือเจ้าของ ที่รัฐไม่อาจทราบแหล่งที่มา ทำให้หลายประเทศกังวลเรื่องว่า Bitcoin จะถูกนำไปใช้ในกลุ่มมิจฉาชีพ (เอาจริงๆก็ใช้กันไปแล้ว) หรือแม้แต่ปัญหาการฟอกเงิน รวมถึงไม่มีใครการันตีค่าของเงินได้ ซึ่งขึ้นและลงเร็วมาก

bitcoinจากปัญหาต่างๆทำให้หลายรัฐบาลออกมาตรการรวมถึงกฏหมายออกมาควมคุมดูแล Bitcoin กันหลายประเทศ ล่าสุดเกาหลีใต้เตรียมออกกฏหมายควมคุมบ้างแล้ว โดยหลักของการควบคุมครั้งนี้กำลังร่างกฏหมายออกมาเร็วๆนี้ได้แก่

  • ห้ามเด็กและคนต่างชาติซื้อขาย Bitcoin ในเกาหลีใต้
  • ห้ามธนาคารถือครองหรือรับสกุลเงิน Bitcoin เพื่อเป็นหลักประกันในธุรกรรมทางการเงิน
  • บริษัทที่มีการซื้อขายหรือเก็งกำไรที่เกี่ยวกับเงินดิจิตัลจะถูกกำกับดูแลเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตามกฏหมายดังกล่าวยังต้องผ่านการร่างและกระบวนการออกกฎหมายอีกสักระยะหนึ่งกว่าจะใช้งานได้

ก็ถือว่า Bitcoin สร้างความหนักใจให้กับหลายประเทศ เพราะถึงว่ามันจะใช้งานสะดวก และอื่นๆอีกมากมาย แต่เหรียญย่อมมี 2 ด้านเสมอหากไม่ได้ควมคุมก็อาจเป็นผลเสียมากกว่าผลดีก็เป็นไปได้

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.