Apple คืนเงินให้สาวจีน หลังเพื่อนปลดล็อค Face ID ของ iPhone X ได้

FACE ID

ปัญหาการใช้งาน FACE ID ปลดล็อคหน้าจอด้วยใบหน้าของ iPhone X


หลังจาก Apple เปิดจำหน่าย iPhone X สมาร์ทโฟนอีกรุ่นที่ออกมาพร้อมกับความฮือฮาและเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทั้งดีและไม่ดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการดีไซต์ ฟีเจอร์ และปัญหาการใช้งานต่างๆ รวมถึงฟีเจอร์ที่พูดถึงกันมากพอสมควรก็คือ FACE ID การปลดล็อคหน้าจอแบบใหม่ของ iPhone X ที่ทาง Apple มั่นใจว่าของเขาดีจริงเจ้าอื่นๆห่วยทั้งนั้น  แต่เหมือนจะเริ่มมีข่าวออกมาเลื่อยๆ เกี่ยวกับปัญหาการใช้งาน FACE ID ของ iPhone X กันมาบ้าง

Face ID iPhone X

ล่าสุดปัญหานี้เกิดขึ้นในประเทศจีนเมื่อสาว Yan ได้พบปัญหาการใช้งาน iPHone X เกี่ยวกับการแสกนหน้าของ FACE ID ที่เพื่อนของเธอก็สามารถปลดล็อคหน้าจอได้เหมือนกัน และเมื่อเธอได้พบกับปัญหาดังกล่าวก็ได้โทรติดต่อไปยังคอลเซ็นเตอร์ของแอปเปิลแต่ดูเหมือนว่าคอลเซ็นเตอร์จะไม่เชื่อสิ่งที่เธอพูด เธอจึงเดินทางไปยังร้าน เพื่อตรวจสอบ และหลังจากทางร้านทดสอบแล้วว่าเพื่อนของเธอสามารถปลดล็อค FACE ID ของเครื่องได้จริง พนักงานคืนเงินค่าเครื่องให้กับเธอ

FACE ID

หลังจากได้เงินคืนเธอได้กลับไปซื้อ iPhone X เครื่องใหม่ (เธอคงคิดว่าอาจจะมีปัญหาแค่เครื่องใดเครื่องหนึ่ง) แต่กลับพบว่าปัญหาเดิมก็ยังคงอยู่ เพื่อนของเธอสามารถปลดล็อคเครื่องได้เหมือนเดิม จึงกลับไปเอาเงินคืนอีกครั้ง

นี้ไม่ใช้ครั้งแรกที่มีข่าวเกี่ยวกับ Face ID ของ iPhone X แต่ก็น่าสนใจว่าปัญหาเกินจากตัวจดจำใบหน้าเองหรือระบบซอฟแวร์ที่โดนหลอกในกรณีสองพี่น้องหลอก iPhone X โดยการตั้งค่าหลอกไปเลื่อยๆ จนสามารถปลดล็อค iPhone X จะเป็นกรณีแบบนี้หรือเปล่า อันนี้อาจมีข่าวออกมาเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดหลังจากนี้ครับ

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.