Snapchat เปิดตัวโปรแกรม Lens Studio

The Snapchat Inc. application (app) is seen on an on an Apple Inc. iPhone 5s displayed for a photograph in Washington, D.C., U.S., on Wednesday, Feb. 18, 2015. Snapchat Inc. is raising money that could value the company at as much as $19 billion. Photographer: Andrew Harrer/Bloomberg via Getty Images

สำหรับสร้าง AR ใช้งานได้แล้วทั่วโลก


Snapchat เปิดตัวเมื่อปลายปี 2554 เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากสำหรับวัยรุ่นทางฝั่งตะวันตกโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่อเมริกา จุดเด่นของมันก็คือSnapChat สามารถถ่ายรูปและส่งวีดีโอ แล้วกำหนดระยะเวลาให้รูปโชว์ได้ระหว่าง 1 ถึง 10 วินาทีก่อนที่รูปนั้นจะทำลายตัวเองหายวับไปกับตา มีฟิลเตอร์/เอฟเฟ็ค ตกแต่งหน้าและสามารถบันทึกวีดีโอในขณะที่ใช้ฟิลเตอร์/เอฟเฟ็คได้อีกด้วย

วันนี้ Snapchat  ได้เปิดตัวโปรแกรม Lens Studio ซึ่งจะเอาสร้างฟิลเตอร์ตกแต่งรูปภาพแนวสร้างสรรค์ สนุกสนานเฮฮา แบบที่คุณต้องการ เพื่อนำไปใช้ใน Snapchat นั่นเองครับ อย่างที่บอกนะครับว่ามันคือโปรแกรม ดังนั้นคุณจำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมลงบนคอมพิวเตอร์ซึ่ง Lens Studio รองรับ Windows และ Mac โดยคุณจะต้องมีบัญชีผู้ใช้ของ Snapchat เพื่อดาวน์โหลดโปรแกรม คุณจะได้คู่มือคำแนะนำการใช้งาน คำอธิบายเรื่องเทมเพลต, ซอฟต์แวร์สร้างแบบจำลอง 3 มิติ, การเขียนสคริปต์ API และการสร้าง Lens แนบมาด้วยอย่างครบถ้วน ซึ่งบอกได้เลยว่าจริงๆแล้วไม่ต้องอ่านก็ได้ ลองมั่วๆเอาเดี๋ยวก็เป็น  เมื่อคุณสร้างสรรค์ผลงานออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คุณยังสามารถแบ่งปันสิ่งที่คุณสร้างขึ้นให้แก่เพื่อนของคุณได้เช่นกัน

ปัจจุบัน Snapchat ในประเทศไทยเริ่มได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานโดยเฉพาะบรรดาวัยรุ่นทั้งหลาย อาจจะกล่าวได้ว่าหลายๆคนเริ่มที่จะเปลี่ยนไปเล่น Snapchat อย่างเต็มตัวเลยก็มี…แล้วคุณล่ะลองเล่น Snapchat แล้วหรือยัง ถ้ายังก็ลองเล่นดูนะครับ บอกได้คำเดียวเลยว่า Very Good!!!

 

ที่มา : www.snap.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.