Google Assistant แอพพลิเคชั่นผู้ช่วยบนแอนดรอยด์

เปิดให้ใช้งานบน แอนดรอยด์ รุ่นเก่าเร็วๆนี้


Google Assistant เปิดตัวออกมาเมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ทำหน้าที่เป็นเลขาส่วนตัวของคุณ คล้ายกับ Siri และ Cortana มีความสามารถในการตอบรับ โต้ตอบกลับ คล้ายกับความสามารถของ Siri และมีความสามารถในการเข้าถึงการทำงานต่างๆ ของเครื่อง โดยได้รับการติดตั้งมาพร้อมในสมาร์ทโฟนของ Google เอง Pixel และ Pixel XL และสมาร์โฟนแบรนด์อื่นอีกไม่กี่รุ่น แต่ที่แน่ก็คือสมาร์ทโฟนที่รองรับการทำงานของ Google Assistant นั้นต้องเป็นระดับเรือธงอยู่แล้ว

วันนี้ Google ได้แย้มแนวคิดของพวกเขาออกมาว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ผู้ครอบครองสมาร์ทโฟนรุ่นเก่าจะสามารถเข้าถึงความสามารถของ Google Assistant ได้เช่นเดียวกัน โดยเจ้าผู้ช่วยอัจฉริยะสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Android รุ่นเก่านี้จะรองรับ Android Nougat, Android Marshmallow รวมถึง Android Lollipop อีกด้วย Google บอกว่า ทุกท่านไม่ต้องไปหาดาวน์โหลดจากที่ไหนให้ยุ่งยาก เมื่อถึงเวลาที่พวกเขาปล่อย Google Assistant ออกมาให้ใช้นั้น จะมีการแจ้งเตือนการอัปเดตสำหรับติดตั้ง Google Assistant ปรากฏบนเครื่องของทุกท่านโดยอัตโนมัติ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับเจ้าของสมาร์ทโฟนเอง จะต้องการติดตั้ง Google Assistant ลงในเครื่องของตัวเองหรือเปล่าครับ

แต่ถ้าหากคนไหนรอไม่ไหวก็แนะนำให้ไปโหลดแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า Google Allo มาติดตั้ง เพราะในแอพฯนี้มี Google assistant ซ่อนอยู่ด้วยครับ  แต่ปัจจุปัน Google Allo ยังไม่รองรับภาษาไทยนะครับ ฉะนั้นถ้าอยากจะลองเล่นดูก็ต้องมีทักษะด้านภาษาที่ดีพอใช้ประมาณนึง ส่วนผู้เขียนเองคงต้อวขอผ่านครับ เพราะ ภาษาไทยได้นิดหน่อย ภาษาอังกฤษไม่ได้เลย 555+

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.