Face ID ทำเรื่องอีกแล้วคนอื่นก็ปลดล็อคเครื่องได้

Apple ยอมคืนเงินแต่โดยดี


เรียกได้ว่าเป็นเทคโนโลยีที่โลกจับตามองกับ Face ID ที่ติดตั้งมาใน iPhone X หากจำกันได้เมื่อคราวเปิดตัวก็ทำเอา CEO หน้าแตกแหลกลาญไปครั้งนึงแล้ว ที่ไม่สามารถปลดล็อกเครื่อง iPhone X ในงานวันเปิดตัว จนทาง Apple ต้องออกมาอธิบายข้อมูลต่างๆกันยกใหญ่ว่าจริงๆแล้วสาเหตุมาจากสิ่งใดกัน

ก่อนหน้านี้ไม่นาน สถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ของจีน Jiangsu Broadcasting Corporation (JSBC) ได้ออกอากาศเทปสัมภาษณ์ของสาวจีนรายหนึ่ง ว่าเธอได้ซื้อ iPhone X มาใช้งาน และให้เพื่อนร่วมงานของเธอลองมาลองระบบ Face ID ซึ่งเพื่อนของเธอสามารถปลดล็อก iPhone X ได้

เธอและเพื่อนเดินทางไปที่ร้านเพื่อพิสูจน์ให้ฝ่ายซัพพอร์ตของ apple ทราบว่าซอฟท์แวร์จดจำใบหน้านั้นมีความผิดพลาด ซึ่งที่แรกไม่มีใครเชื่อทั้งคู่  แต่ก็ต้องยอมรับในที่สุดว่านี่คือข้อผิดพลาดของระบบ Face ID และทำการคืนเงินให้กับเธอเต็มจำนวน หลายคนลือกันว่า เมื่อเธอได้รับเงินคืนเต็มจำนวนแล้วเธอก็ตัดสินใจซื้อ iPhone X เครื่องใหม่ทันที และแน่นอนเธอกับเพื่อนทดสอบ Face ID อีกครั้ง ซึ่งก็สามารถปลดล็อคได้อีกเช่นเคย

การรายงานข่าวและข่าวที่เล่าต่อกันมาจบอยู่ที่เพียงเท่านี้ ไม่รู้ว่าเหตุการณ์ต่อไปจะเป็นอย่างใด แต่ผู้เขียนเองเชื่อว่าถ้ายังเป็น OS เวอร์ชั่นนี้อยู่ เธอทั้งคู่ก็ยังคงสามารถที่จะปลดล็อคระบบ Face ID ได้อีกเช่นเคยอย่างแน่นอน

ที่มา : www.flashfly.net

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.