LINE แชร์สถานที่ไม่ตรง แก้อย่างไร

แชร์ตำแหน่งที่ตั้ง LINE

การใช้งานไลน์ แชร์ตำแหน่งที่อยู่ แชร์สถานที่


ปัญหาการใช้งาน LINE ที่หลายคนถามเข้ามามักจะมีคำถามเกี่ยวกับการแชร์สถานที่ตั้ง ที่หลายคนบ่นว่าทำไม LINE ไม่สามารถแชร์สถานที่ตั้งได้ หรือ LINE แชร์สถานที่ไม่ตรง อยู่ลำปาง ไปบอกอยู่ภูเก็ต หรือไม่ตรงแบบเป๊ะๆ ที่เราอยู่ ปัญหาพวกนี้เกิดจากอะไร วันนี้เรามาหาคำตอบกันทีละข้อๆครับ

ทำไมแชร์สถานที่ตั้งใน LINE ไม่ได้

การจะเปิดการแชร์สถานที่ตั้ง ก่อนอื่นที่เราต้องทำการเปิดให้ LINE มีสิทธิในการใช้ตำแหน่งที่ตั้งได้เสียก่อน ซึ่งในส่วนนี้จำเป็นต้องเข้าไปตั้งค่าในส่วนของการตั้งค่าแต่ละระบบเสียก่อน โดยรายละเอียดการเปิดใช้งานให้ LINE สามารถเข้าถึงสถานที่ตั้งได้ดังต่อไปนี้

วิธีเปิดแชร์สถานที่ของ LINE ในมือถือ iOS

ปกติแล้ว หากไม่ได้เปิดสถานที่ตั้ง หรือให้ LINE มีสิทธิใช้ตำแหน่งที่ตั้งใน iPhone หรือ iOS ระบบจะแจ้งเตือนเมื่อเราใช้งานแชร์ตำแหน่งที่ตั้งดังภาพด้านล่าง

LINE location IOSเมื่อกดไปที่ “ตั้งค่า” LINE จะพาเราไปยังหน้าการตั้งค่า > LINE เมนูตำแหน่งที่ตั้ง ให้เปิดใช้งาน ในระหว่างการใช้งาน หรือ ตลอดเวลา ก็ได้

การเปิดแชร์ตำแหน่งที่ตั้ง LINE ใน iPhone การเปิดแชร์ตำแหน่งที่ตั้ง LINE ใน iPhone

การตั้งค่าการให้สิทธิแชร์ตำแหน่งที่ตั้งของ iPhone สามารถทำได้อีกอย่างคือเข้าไปที่ การตั้งค่า > ความเป็นส่วนตัว > บริการตำแหน่งที่ตั้ง (ต้องเปิดอยู่) จากนั้นเลือกแอพ LINE แล้วเปิดในลักษณะเดียวกัน กับภาพด้านบน

วิธีเปิดแชร์สถานที่ของ LINE ในมือถือ Android

สำหรับการเปิดแชร์ตำแหน่งที่ตั้งของ Android ก็จะไม่ต่างจาก iPhone มากนัก ต่างกันที่ว่า Android ไม่ได้อนุญาติเป็นแอพ เพราะจริงๆแล้วแอพจะขอสิทธิการเข้าถึงตอนดาวน์โหลดแอพอยู่แล้ว เพียงแต่ไปเปิดตำแหน่งที่ตั้ง ในการตั้งค่าเท่านั้น

ให้เข้าไปที่การตั้งค่า > ตำแหน่ง จากนั้นให้เปิดเพื่อให้เครื่องสามารถแชร์ตำแหน่งที่ตั้งได้

เปิดแชร์ตำแหน่งที่ตั้ง Android

อย่าลืมเข้าไปเลือก “ความแม่นยำสูง” เพื่อให้การแชร์แม่นยำมากยิ่งขึ้นโหลดการแชร์จำแหน่งที่ตั้ง ความแม่นยำสูง

แชร์ตำแหน่งที่ตั้ง LINE อย่างไรให้ถูกวิธี

ความแม่นยำการแชร์ตำแหน่งที่ตั้ง บางครั้งต่างกันที่อุปกรณ์การใช้งาน มือถือบางยี้ห้อแม่นยำสูงมากต่างจากบางรุ่นที่ไม่ค่อยตรงกับที่เราคาดหวังไว้นัก ฉนั้นเราต้องมีเทคนิคการแชร์สถานที่ตั้งอย่างไรให้แม่นยำ โดยมีเราเป็นตัวกำหนดได้ตามที่เราต้องการ

LINE share location ios androidภาพด้านบน จะเป็นภาพเมื่อเรากดแชร์ตำแหน่งที่ตั้ง LINE ทั้ง 2 ระบบ iOS (iPhone) และ Android โดยจะมีหน้าตาต่างกันเล็กน้อย แต่ลักษณะการใช้งานเหมือนกัน

  1. ตำแหน่งที่เราอยู่ที่ GPS ของเครื่องบอกตำแหน่งของเรา
  2. ธงที่เราจะปักมุด (Android น่าจะเรียกว่าหมุด) เพื่อแชร์ ธงนี้สามารถย้ายได้
  3. ปุ่มกดให้ธงกลับมาอยู่ตำแหน่งที่เราอยู่จริง ในกรณีธงไปอยู่ที่อื่น

เบื้องต้นสำหรับใครที่แชร์ตำแหน่งที่ตั้งไม่ตรง ให้กดปุ่มที่ 3 จากภาพด้านบน เพื่อให้ตำแหน่งที่ตั้งของเราไปยังตำแหน่งที่ถูกต้อง ตรวจดูให้แน่ใจว่าตำแหน่งถูกต้อง ก่อนกดปุ่มแชร์ตำแหน่งที่ตั้ง

การกดปุ่มภาพด้านบน เป็นการปรับตำแหน่งที่ตั้งที่ควรจะเป็นมากที่สุด ซึ่งหากใครผิดเพี้ยนไปให้ลองกดหลายๆที

หากตำแหน่งที่ตั้งยังไม่ตรง หรือไม่ตรงตามที่เราต้องการ เช่นเราอยู่ในบ้าน แต่อยากบอกให้เพื่อนเราไปรอตรงป้ายรถเมย์หน้าบ้าน เราสามารถย้ายปุ่มแชร์ตำแหน่งที่ตั้งได้ โดยเลื่อนธงในปุ่มที 2 จากภาพด้านบน

การเลื่อนธงสามารถทำได้โดยการแตะค้างไว้ที่หน้าจอ จากนั้นให้เลื่อนไปยังตำแหน่งที่เราต้องการจะแชร์ เมื่อตำแหน่งตามที่เราต้องการแล้ว ให้กด “แชร์ตำแหน่งที่ตั้ง” ตำแหน่งที่ตั้งที่ถูกแชร์ไปให้เพื่อน จะเป็นตำแหน่งเดียวกันกับที่ธงปักอยู่

บทความนี้เป็นบทความที่สอนการแชร์ตำแหน่งที่ตั้งให้แม่นยำถูกใจเรา คือหากเรากดแชร์ไปแล้ว หากสถานที่ ที่ระบบบอกไม่ตรงเราสามารถย้ายหมุดไปยังตำแหน่งที่เราต้องการได้ทันที ถ้าหากลองหลายวิธีที่ทำให้การค้นหาตำแหน่งของเราแล้ว แต่ยังแม่นยำไม่พอ หวังว่าคงมีประโยชน์สำหรับใครหลายคนนะครับ

 

 

About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.