แบรนด์ KON ในประเทศจีน ยื่นฟ้อง Apple ใช้โลโก้ App Store ใหม่เหมือนกันโลโก้ของตน

logo KON VS App Store

แบรนด์เครื่องสวมใส่ KON ฟ้อง Apple เหตุโลโก้ App Store อันใหม่ไปคล้ายกับของบริษัท


คงไม่ใช้ข่าวใหม่อะไรเกี่ยวกับการฟ้อง Apple ที่มีหลายบริษัทที่ Apple เกี่ยวกับการละเมิดสิทธิทางปัญญา ล่าสุดแบรนด์เสื้อผ้าจากประเทศจีน KON ได้ยื่นฟ้อง Apple เหตุ โลโก้อันใหม่ของ App Store ที่เป็นสัญญาลักษณ์ตัว A ไปคล้ายกับโลโก้ของบริษัท

logo KON VS App Store

จากข้อมูลของเว็บไซต์ Baidu Baike ที่เป็นเหมือน Wikipedia ให้ข้อมูลว่า KON ก่อตั้งขึ้นในปี 2009 โลโก้ของแบรนด์สร้างขึ้นมาจากแรงบันดาลใจวงดนตรี Sex Pistols 3 เส้นที่ทับกันแสดงถึงโครงกระดูก ที่เป็นสัญลักษณ์ของพลังอำนาจเหนือความตาย (power over death)

หมวก KON

สำหรับการยื่นฟ้องครั้งนี้ KON ต้องการให้ Apple หยุดทำกิจกรรมใดๆที่ใช้โลโก้ดังกล่าวที่ไปคล้ายกับโลโก้ของบริษัท พร้อมค่าเสียหายที่มีผลต่อบริษัท พร้อมออกมาขอโทษต่อสาธารณชน

อย่างที่บอกครับที่ Apple ถูกฟ้อง Apple เลยไม่แปลกใจนัก ด้วยเหตุผลนี้ทีมกฏหมายของ Apple ก็น่าจะสู้คดีจนกว่าจะพิสูจน์ได้ว่า Apple สามารถใช้โลโก้ดังกล่าวได้หรือไม่ สำหรับในประเทศจีน Apple เคยฟ้องเรื่องเครื่องหมายการค้าหรือชื่อสินค้ายอดนิยมอย่าง iPhone มาแล้ว เพราะไปตรงกับแบรนด์สินค้าเครื่องหนังของประเทศจีน

สำหรับกรณี KON จะมีการพิจารณาในอีก 2 – 3 สัปดาห์ข้างหน้า หาก Apple แพ้เราอาจได้เห็นโลโก้ของ Apple เปลี่ยนกลับมาใช้แบบเดิม หรืออาจเปลี่ยนเฉพาะในประเทศจีนก็เป็นไปได้

ที่มา – MacRumors

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.