Facebook ประกาศปรับลดการแสดงเนื้อหาโพสต์ธุรกิจ เพื่อเพิ่มพื้นที่ส่วนตัวให้มากขึ้น

Facebook ประกาศปรับลดการแสดงเนื้อหาโพสต์ธุรกิจ เพื่อเพิ่มพื้นที่ส่วนตัวให้มากขึ้น


Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Facebook ได้โพสต์ในเฟสของตัวเองเกี่ยวกับแนวทางการปรับปรุงเนื้อหาที่จะแสดงให้หน้า News Feed ว่าตอนนี้ทางทีมงานกำลังจะปรับลดการแสดงเนื้อหาในส่วนของ “โพสจากธุรกิจ, แบรนด์ และสื่อสาธารณะ” และเพิ่มการแสดงเนื้อหาในส่วนของ “เพื่อน, ครอบครัว และกลุ่ม” ให้มากขึ้น Mark ยังได้บอกต่ออีกว่า “Facebook ได้รับฟังเสียงจากผู้ใช้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาว่า Facebook กำลังทำให้เนื้อหาที่เป็น “สาธารณะ” เบียดเบียน “ความเป็นส่วนตัว” ของผู้ใช้มากจนเกินไป”

ผู้ใช้เฟสบุ๊คหลายคนเริ่มแสดงความไม่ชอบใจกับ โพสต์จากธุรกิจ แบรนด์  หรือการขายสิ้นค้าที่เข้ามายึดพื้นที่ในหน้า News Feed ของพวกเขาเป็นจำนวนมาก แต่ในทางกลับกันเรื่องราวของครอบครัวและคนสนิทหรือบุคคลที่ติดตามอยู่กลับค่อยๆจางหายไป ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องเป็นอย่างยิ่ง

ด้วยเหตุนี้ทาง Facebook จึงตั้งใจที่จะปรับความสมดุลของ News Feed โดยการพัฒนาอัลกอริทึมที่จะพยายามคาดเดาโพสต์จากเพื่อนที่คุณต้องการเห็น (เนื้อหาที่ไม่ใช่ของสื่อหรือธุรกิจ) และการจัดลำดับสำคัญของโพสต์ต่างๆ ที่คุณจะได้เห็นใน News Feed ซึ่งทางบริษัทก็ได้ยอมรับอย่างชัดเจนว่า โพสต์ของธุรกิจและสื่อจะต้องถูกลดระดับความสำคัญลงไป

แน่นอนว่าสิ่งที่กำลังจะทำนี้ย่อมส่งผลต่อ Facebook ในทางธุรกิจอย่างแน่นอน แต่ทาง  Mark Zuckerberg เองมองว่าอยากให้ Facebook กลับไปเป็นช่องทางที่ส่งมอบความรักความผูกพันระหว่างครอบครัว เพื่อนสนิท ที่สามารถใกล้ชิดกัน ถ่ายทอดความรู้สึก รับรู้เรื่องราวระหว่างกันแม้ว่าตัวจะอยู่ห่างกันแสนไกลก็ตาม

ที่มา : www.engadget.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.