ประชาชนเกาหลีใต้กว่าแสนคน ลงชื่อต่อต้านการแบน Cryptocurrency

ข่าวการแบนแบนบิตคอยน์ในเกาหลีใต้


ช่วงนี้ราคาของ  Cryptocurrency  (เงินดิจิตอล) อยู่ในช่วงขาลง หลายคนเชื่อว่าเกิดจากข่าวที่รัฐบาลเกาหลีใต้ เตรียมออกกฏหมายแบน เงินดิจิตอล โดยอาจจะควบคุมหรือแบนเงินดิจิตอลทั้งหมด ทำให้เกิดกระแสต่างๆมากมายในเกาหลีใต้

Cryptocurrency

กระทรวงยุติธรรมเกาหลีใต้ประกาศวางแผนที่จะควบคุมเงินดิจิตอล ทำให้ประชาชนหลายคนไม่พอใจ ตอนนี้มีคนลงชื่อไม่เห็นด้วยต่อการประกาศครั้งนี้มากกว่า 128,000 คนแล้ว บางกระทู้มีการเรียกร้องให้ปลดรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ออก

หลังจากเกิดกระแสไม่พอใจของประชาชนส่วนหนึ่ง ทำให้ทำเนียบประธานาธิบดีต้องออกมาประกาศว่าแนวทางการแบนเป็นเพียงข้อเสมอเท่านั้น ยังไม่มีการตัดสินใจว่าจะเกิดขึ้นจริงแต่อย่างไร

ส่วนตัวเคยอ่ายข่าววิเคาะห์ของคนที่เล่น Cryptocurrency ไม่ว่าจะเป็นคนซื้อขายหรือคนขุดเหมืองในบ้านเรา ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่ารัฐบาลเกาหลีใต้ไม่น่าจะกล้าแบน เพราะมีผลต่อฐานเสียงของรัฐบาลไม่น้อย แต่ก็แอบมาคิดไม่ได้ว่าหาก เงินดิจิตอลมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศมากๆ ก็คงต้องตัดใจแบน หรือควบคุมบ้าง อนาคตของเงินดิจิตอลเชื่อว่าต้องกมีการควบคุมบางสิ่งบางอย่าง เพราะตอนนี้เงินดิจิตอลก็กลายเป็นที่เก็บเงินเพื่อหลบหลีกการตรวจสอบไม่น้อย คงต้องมาดูกันต่อไปว่ารัฐบาลในแต่ละประเทศจะรับมือเรื่องนี้อย่างไร

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.