จัดหนักทุ่มเงินลงทุน 5 ล้านดอลลาร์ ส่งเสริมผลิตวีดีโอสร้างสรรคสังคมจาก Youtube

ส่งเสริมให้ทุกฝ่ายมีความอดทนและยับยั้งชั่งใจเพื่อให้เกิดแต่สิ่งดีๆ บนเว็บไซต์


YouTube ทุ่มเงินลงทุนกว่า 5 ล้านดอลลาร์ รณรงค์ช่วยกันนำเสนอเนื้อหาในแง่บวก สร้างสรรค์ และมีประโยชน์กับสังคมส่งเสริมให้ทุกฝ่ายมีความอดทนและยับยั้งชั่งใจเพื่อให้เกิดแต่สิ่งดีๆ บนเว็บไซต์แห่งนี้ แทนที่ความรุนแรง เกลียดชัง หรือการดูถูกต่างๆ นับตั้งแต่การเปิดตัวโครงการได้มีนำเสนอหัวข้อวีดีโอมากมาย หัวข้อที่หยิบยกมามีหลากหลายประเด็น เช่นต่อต้านการเหยียดสีผิว เห็นใจผู้ลี้ภัย และสร้างภาพลักษณ์ที่ถูกต้องให้ผู้หญิงที่เป็นชาวมุสลิม เป็นต้น โดยมุ่งเน้นเพื่อให้ผู้ชมได้เกิดความเห็นอกเห็นใจและความเข้าใจซึ่งกันและกัน

Uniper Downs หัวหน้าส่วนงาน YouTube Public กล่าวว่า “เราจะเข้าไปมีส่วนร่วมกับผู้สร้างรายอื่นๆ ในโครงการและช่วยเหลือชุมชน YouTube ด้วยเครื่องมือใหม่ๆ และศึกษาเกี่ยวกับการสร้างการเปลี่ยนแปลงและให้เยาวชนได้เข้ามามีส่วนร่วมกับเรามากขึ้น และจะใช้เสียงของพวกเขาเพื่อส่งต่อสิ่งที่เป็นประโยชน์ในสังคมออกไป วีดีโอเป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพช่วยในการเปิดใจ เปิดมุมมอง และแบ่งปันประสบการณ์ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ผู้สร้างวีดีโอใน YouTube พิสูจน์ให้เราได้เห็นอยู่ในทุกๆ วัน และเราคิดว่าผู้สร้างเหล่านี้ในปี พ.ศ. 2561 จะยิ่งช่วยกันพัฒนาให้เนื้อหาวีดีโอในเว็บไซต์นั้นสร้างแรงบันดาลใจและพลังบวกให้กับผู้ชมมากขึ้นอีกด้วย”

สำหรับรายชื่อผู้สร้างวีดีโอที่จะได้รับทุนจากทาง YouTube นั้นจะประกาศในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้  และ Youtube เองยังขอความร่วมมือไปยังผู้ใช้ร่วมกันประชาสัมพันธ์โครงการนี้โดยทั่วกัน

ที่มา : techcrunch.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.