Audiobook หนังสือเสียง ฟังได้ทั้งบนสมาร์ทโฟน และเบราเซอร์ จาก Google

รองรับ 9 ภาษา ใน 45 ประเทศ


Audiobook  เปิดบริการแล้ว ผ่านทางบริการ Google Play แต่เพียงบางประเทศเท่านั้น(ยังไม่รวมในประเทศไทย) ด้วย 9 ภาษา ใน 45 ประเทศ  เป็นบริการที่ต่อยอดจาก Book บน Google Play โดย AudioBook ใช้งานได้บนสมาร์ทโฟน iOS และ Android รวมทั้งยังสามารถรับฟังผ่านทางเว็บไซต์ Audiobook on Google Play และ ผ่านทาง Google Assistants บนอุปกรณ์ต่างๆเช่น ทีวี เครื่องเสียงรถยนต์ และลำโพงอัจฉริยะได้เช่นกัน

คุณสมบัติเด่นของ AudioBook ที่ทาง Google ได้ชูปะเด็นเอาไว้มีดังนี้

AudioBook หนังสือเสียงจาก Google สามารถฟังแบบทดลองฟังได้ว่าเป็นอย่างไรก่อนซื้อ และเมื่อซื้อแล้วก็สามารถฟังได้ตลอดไปบนอุปกรณ์ต่างๆที่ Login ด้วยบัญชี Google เดียวกัน และสามารถแชร์ไปยังครอบครัวผ่านทาง Family Library แชร์ไปบนอุปกรณ์ต่างๆได้

-Audiobook จาก Google ให้คุณสามารถสั่ง Google Assistants ให้อ่านหนังสือเสียงให้คุณฟังได้ด้วย สั่งให้ช่วยหาหนังสือ หาชื่อผู้แต่งได้ด้วย ซึ่งตอนนี้รองรับเฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้น

Audiobook จาก Google สามารถฟังได้นอกเหนือจากคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ แต่ยังสามารถฟังได้ทุกที่ทั้ง Android TV , Google Home , นาฬิกา Android Wear ซึ่งมี Google Assistant อยู่ด้วย

ท้ายสุดทาง Google ยังได้เปิดเผยข้อมูลต่อไปอีกว่า นี่เป็นเพียงการเริ่มต้นของ AudioBook เท่านั้น ในอนาคตไม่ไกลไปจากนี้ AudioBook จะสามารถเข้าใจและอ่านออกเสียงได้เกินกว่าครึ่งของภาษาที่มีอยู่บนโลกนี้อย่างแน่นอน

ข้อมูลจาก Google

 

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.