Apple เพิ่ม Animoji แบบใหม่ใน iOS 11.3

เปิดตัวระหว่างช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2018


เรียกได้ว่าเร่งปล่อยของกันน่าดูสำหรับ บริษัท Apple ที่เพิ่งจะผ่านพ้นมรสุมชีวิตที่รุนแรงที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งมาก็ว่าได้ ฟ้าหลังฝน Apple ต้องเรียกศรัทธาความเชื่อมั่นจากบรรดาสาวกและผู้ใช้รายใหม่กลับมาโดยเร็ว

ล่าสุด Apple เริ่มเปิดเผยถึงสิ่งใหม่ๆที่ถูกบรรจุรวมอยู่ในการอัพเดต iOS เวอร์ชั่น 11.3 ซึ่งมีทั้งฟีเจอร์ ARKit แบบใหม่ที่ฉลาดมากขึ้น หรือฟีเจอร์เพื่อแก้ปัญหาการจัดการแบตเตอรี่ที่เคยเป็นมรสุมชีวิตระดับโลกที่เพิ่งได้กล่าวไปในตอนต้น และอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่ทาง Apple ได้เพิ่มเข้ามาคือการเพิ่ม “Animoji” หรือ Emoji ที่เคลื่อนไหวได้ ให้กับ iPhone X

ระบบ Face ID บน iPhone X เป็นตัวช่วยหลักที่จะทำให้เราสามารถปลอมตัวเป็นสัตว์ชนิดต่าง กล้อง TrueDepth บน iPhone X จะวิเคราะห์การแสดงออกทางสีหน้าของเรา แล้วจำลองสีหน้าเหล่านั้นออกมาได้อย่างน่าทึ่ง เช่น หมี, มังกร, กะโหลกศีรษะหรือสิงโตที่น่ารัก ในขณะที่กำลังส่งข้อความให้เพื่อน หรือสร้างวีดีโอคาราโอเกะได้ผ่านทาง “Animoji” นั่นเอง

Animoji เหล่านี้จะไปรวมกับอีก 12 Animoji ที่มีอยู่ใน iPhone X อยู่แล้ว ทำให้รวมแล้ว iPhone X มี 16 Animoji ซึ่งจะพร้อมใช้งานได้ใน iOS 11.3 ที่จะมีการเปิดตัวระหว่างช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ เบื้องต้น “Animoji” จะสามารถใช้งานได้ผ่านแอพ Messages เท่านั้น โดยในอนาคตคาดว่า “Animoji” น่าจะรองรับทุกแอพพลิเคชั่นในไม่ช้า

ที่มา : www.theverge.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.