Apple บังคับให้แอพฯ ใหม่บน App Store จะต้องรองรับจอของ iPhone X ในเดือนเมษายนนี้

และแอพพลิเคชั่นจะต้องถูกพัฒนาภายใต้ iOS 11 SDK เท่านั้น


ได้มีการเริ่มแจ้งเตือนบรรดาผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นบน App Store แล้วว่า แอพพลิเคชั่นใหม่ที่จะส่งขึ้น App Store ตั้งแต่เดือนเมษายน 2018 นั้น จะต้องรองรับการแสดงผลบนหน้าจอของ iPhone X Super Retina Display สามารถแสดงผลได้เต็มจอ OLED 5.8 นิ้ว นั่นหมายถึง บรรดาผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นทั้งหลายจะต้องทำการปรับเปลี่ยนกันอย่างยกใหญ่และแอพพลิเคชั่นจะต้องถูกพัฒนาภายใต้ iOS 11 SDK เท่านั้น อย่างไรก็ดี Apple เองไม่ได้กล่าวถึงแอพพลิเคชั่นเดิมว่าจะต้องทำให้รองรับการแสดงผลบน iPhone X หรือไม่ อย่างไร

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Apple พยายามบังคับใช้กฎต่างๆ อย่างเข้มงวดมากขึ้น เพื่อพยายามทำให้แอพพลิเคชั่นต่างๆ รองรับกับอุปกรณ์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งการแจ้งข่าวผ่านอีเมล์ล่าสุดของ Apple นั้นพยายามกระตุ้นให้มีการใช้ฟีเจอร์ล่าสุดของ iOS 11 เช่น Core ML, SiriKit และ ARKit  กฎเหล่านี้อาจไม่ได้มีผลกระทบมากนัก จนกว่า Apple จะต้องการบังคับให้มีการอัพเดทแอพฯ เดิมๆใน App Store ให้รองรับ iPhone X และ iOS 11 เพราะนักพัฒนาแอพฯ ที่สร้างแอพฯ ขึ้นมาใหม่ ก็มักจะมุ่งเป้าให้รองรับ iPhone X เป็นอันดับแรกอยู่แล้ว

นี่เป็นแนวทางที่ Apple เลือกที่จะใช้เปนหลักประกันว่า ผู้ใช้งานอุปกรณ์ของพวกเค้าจะได้ใช้แอพพลิเคชั่นที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ไม่ล้าสมัยอย่างแน่นอน

ที่มา : 9to5mac.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.