ฟีเจอร์ใหม่ Instant Apps ทดลองเล่นเกม ก่อนโหลดแอพฯ จาก Google

ถ้าแอพฯดีก็ติดตั้ง ถ้าไม่ถูกใจก็โยนทิ้งไปแค่นั้นเองคุณผู้ชม


เคยมีอารมณ์แบบนี้กันบ้างหรือเปล่าครับ เห็นแอพฯใน Google Play บางตัวน่าใช้น่าเล่นมากๆ มีคนมีให้คะแนน เขียนรีวิวเอาไว้อย่างแจ๋ว แต่พอโหลดมาติดตั้งเท่านั้นแหละ ลบออกแทบไม่ทัน สรุปว่าที่ได้คะแนนเยอะๆ รีวิวดีๆนั่นมันหน้าม้าทั้งนั้นเลยใช่มั้ย อย่างนี้เค้าเรียกว่า เซ็งเป็ด! บางแอพฯที่โหลดมาขนาดก็ไม่ใช่น้อย เสียทั้งเวลา เสียทั้งค่าเน็ต สุดท้ายก็เสียความรู้สึก

วันนี้ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป ความรำคาญใจจะไกลห่าง เพราะทางGoogle Play ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าว จึงได้เปิดให้ใช้บริการฟีเจอร์ Instant Apps  ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทดลองเล่มเกมหรือใช้แอพฯ บน Google Play ได้ทันที โดยไม่ต้องโหลดมาติดตั้งในอุปกรณ์ให้เสียเวลา

Google Play Instant หรือ Instant Apps เป็นฟีเจอร์ขอทดลองใช้แอพฯ หรือ Play Demo เกมบน Google Play ทันที โดยไม่ต้องรอโหลดและติดตั้งให้เสียเวลา ส่วนลักษณะฟีเจอร์ จะมาเป็นปุ่ม “Try Now” ข้าง ๆ ปุ่มโหลดแอพฯ ให้เรากดเพื่อทดลองใช้แอพฯ หรือเล่นนั้น ๆ ก่อนโหลดได้เลย โดยสิ่งแรกที่คุณจำเป็นต้องทำเพื่อจะใช้ความสามารถของฟีเจอร์ตัวนี้ก็คือการไปเปิดการใช้ Instant Apps เสียก่อนตามขั้นตอน้างล่างนี้

  1. เปิดแอป “การตั้งค่า” ในอุปกรณ์
  2. ไปที่ Google Instant Apps
  3. เลื่อนสวิตช์เพื่อเลือกใช้หรือเลือกไม่ใช้

ปัจจุบันเริ่มมีบางแอพฯ บางเกมรองรับฟีเจอร์นี้แล้ว ภายในระยะเวลาอันใกล้นี้ทุกแอพพลิเคชั่นที่อยู่บน Google Play จะรองรับฟีเจอร์ครบ100%

 

ที่มา : Androidauthority

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.