เฟซบุ๊กจะสามารถไลฟ์เกมส์ได้โดยไม่ต้องใช้โปรแกรมบอร์ดแคส! อีกไม่นานเกินรอ

แถมรอปล่อยฟีเจอร์ “Clipping” สำหรับบันทึกคลิปตามออกมาติดๆ


Software Development Kit (SDK) ตัวใหม่จาก Facebook ได้ถูกปล่อยออกมาเพื่อให้นักพัฒนาเกมส์บน PC สามารถที่จะทำการบรรจุความสามารถที่หลากหลายมากมายเข้าไปในเกมส์ของพวกเขา ผ่านทาง Application Programing Interface(API) โดยรวมไปถึงการนำข้อมูลจากโปรแกรมของเจ้าอื่นมาประยุกต์ใช้ (ยกตัวอย่างเช่นบริการ Google Map เป็นต้น) หรือแม้แต่กระทั่งการเพิ่มความสามารถในการสตรีมเกมส์บน PC ไปยังเฟซบุ๊กได้โดยตรง นั่นก็หมายความว่า ฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ที่ใช้ในการบอร์ดแคสทั้งหลายจะไม่จำเป็นอีกต่อไป เตรียมตัวเก็บกระเป๋ากลับบ้านได้เลย

นอกเหนือจากที่กล่าวไปในข้างต้นแล้ว ทาง Facebook ยังได้เตรียมปล่อยฟีเจอร์เด็ดอีกอันหนึ่งตามมาด้วย คือ “Clipping” ที่จะให้บรรดาเกมเมอร์สามารถบันทึกคลิปเกมส์ที่ตัวเองเล่น และแชร์ลงในเพจ, กลุ่ม หรือหน้าโปรไฟล์ของตัวเองได้อีกด้วย

และปิดท้ายความจัดแจ่มของเจ้า SDK ตัวใหม่นี้ ด้วยฟีเจอร์ที่ผู้พัฒนาสามารถดึงดูดและเพิ่มการมีส่วนร่วมผู้เล่นด้วยการแจกรางวัลฟรีในเกมส์เป็นของตอบแทนที่พวกเขาติดตามรับชมไลฟ์สตรีมของเราได้ และในขณะที่ฟีเจอร์อีกตัวของ SDK อย่าง “Key Player Stats” ที่จะอนุญาตให้ผู้เล่นรวบรวมสถิติการเล่นเกมส์แบบเรียลไทม์ไว้ในกลุ่มเฟซบุ๊กได้ รวมถึงอนุญาตให้โพสต์สถิติการเล่มเกมส์ลงในกลุ่ม เพื่อหาผู้เล่นหน้าใหม่มาเล่นเกมส์ด้วยได้อีกด้วย

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.