YouTube เพิ่มฟีเจอร์ Go live ถ่ายทอดสดบน PC ได้ง่ายกว่าเดิม

ถ่ายทอดสดจากกล้องเว็บแคมได้ทันทีในไม่กี่คลิกที่ youtube.com/webcam หรือเมนู Go live


เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า การที่จะทำการไลฟ์บน Youtube นั้นจำเป็นที่จะต้องทำการปรับ ตั้งค่าเยอะไม่ใช่น้อย โดยเฉพาะEncoder ที่ปรับแต่งยุ่งยากมากถึงมากที่สุด ทาง Youtube เองได้เล็งเห็นถึงปัญหานี้จึงได้รีบทำการปรับปรุงแก้ไขมาอย่างต่อเนื่องโดยตลอด เพราะรู้กันดีอยู่แล้วว่าตลาดวีดีโอมีการแข่งขันสูงมากในปัจจุบัน หากไม่รีบทำการปรับปรุงแก้ไข ผู้ใช้งานคงจะหนีไปใช้อย่างอื่นแน่นอน

ล่าสุดเมื่อวันที่20 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา YouTube ได้ทำการอัปเดตให้ผู้ใช้สามารถถ่ายทอดสดบน PC ได้สะดวกและง่ายมากขึ้นเพียงแค่เข้าไปที่ youtube.com/webcam  หรือคลิกที่เมนู Go live ก็จะสามารถเริ่มถ่ายทอดสดจากกล้องเว็บแคมได้ทันทีในไม่กี่คลิก โดยฟีเจอร์นี้ได้เปิดให้สามารถใช้งานได้แล้วเฉพาะบนเว็บเบราว์เซอร์ Chrome และจะเปิดให้ใช้บนเว็บเบราว์เซอร์อื่น ๆ ได้อีกในเร็ว ๆ นี้

และ Youtube เองยังไม่หยุดอยู่เพียงแค่นี้ เพราะจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้รายงานว่าทาง Youtube กำลังเตรียมการอัพเดทให้สามารถถ่ายทอดสดบนมือถือผ่านทางแอพพลิเคชั่นได้อย่างง่ายดาย โดยคาดว่าการถ่ายทอดสดบนสมาร์ทโฟนนั้นจะผ่านแอพพลิเคชั่นของกล้องโดยตรงได้เลย  สมาร์โฟนที่จะได้รับการอัพเดทเป็นกลุ่มแรกคือ Asus, LG, Motorola, Nokia และ Samsung  ส่วนแบรนด์อื่นๆจะทยอยอัพเดทเป็นลำดับต่อไป

เครดิต : youtube-creators

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.