3 ฟีเจอร์ที่หายไปใน iOS 11.3 แต่อาจจะกลับมาใน iOS 11.4 รุ่นถัดไป

คาดการกันว่าจะเปิดตัวภายในงาน WWDC 2018 ที่จะเริ่มในช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้


iOS 11.3 จะเพิ่งปล่อยให้โหลดกันเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เอง ผู้ใช้งานเริ่มมีการออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงหลายสิ่งที่เปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่บางส่วนก็ออกมาพูดแนวติติงเชิงตั้งคำถามว่า เหตุใดฟีเจอร์ที่ควรจะมีกลับถูกตัดออกไปในการอัพเดทครั้งนี้ ซึ่งที่ผู้ใช้งานพูดถึงมีด้วยกัน 3ฟีเจอร์ดังนี้

ClassKIT

Solution ใหม่ที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับห้องเรียนซึ่งฟีเจอร์นี้จะได้รับการติดตั้ง iPad รุ่นที่จะให้ที่โรงเรียนในสหรัฐฯ แต่ทางApple ได้ออกมาเปิดเผยเรียบร้อยแล้วว่าจะพร้อมให้ทุกคนได้ใช้งานใน iOS 11.4  ฉะนั้นก็รอกันต่อไปอีกนิดนึงนะครับ

AirPlay 2

ฟีเจอร์ที่มีความสามารถในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้ 2 ชิ้นพร้อมกัน เช่น HomePod ที่ต่อได้ 2 ตัวแยกเสียงออกระหว่างซ้ายและขวา หรือเชื่อมต่อทั้ง HomePod กับ Apple TV ให้แยกเสียงและแสดงผลภาพได้  ก่อนหน้านี้เคยได้รับการบรรจุในiOS 11.3 Beta1, Beta 2 แต่สุดท้ายก็ถูกถอดออกไป ยังไม่มีการยืนยันว่าฟีเจอร์นี้จะกลับมาให้ใช้งานเมื่อใด

Message บน iCloud

เป็นฟีเจอร์ที่หลายคนคาดหวังว่ามันจะมาพร้อมกับ iOS 11.3 แต่ก็ไร้วี่แวว อันที่จริงว่าไปแล้วฟีเจอร์นี้มันก็คือ iMessage (ฟีเจอร์ Message ที่ถูกยกขึ้นไปติดตั้งบน iCloud นั่นเอง)

หลายคนออกมาบอกเป็นเสียงตรงกันว่า ฟีเจอร์ทั้ง 3นี้และฟีเจอร์อื่นๆจะได้รับการเปิดตัวภายในงาน WWDC 2018 ที่จะเริ่มในช่วงต้นเดือนมิถุนายน นี้อย่างแน่นอน

ข้อมูล :Phonearena

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.