ผู้สร้าง PUBG ยื่นฟ้อง เกม Rules of Survival ฐานละเมิดลิขสิทธิ์


PUBG Corp บริษัทผู้พัฒนาเกม PUBG (PlayerUnknown’s Battlegrounds)ประกาศยื่นฟ้องบริษัท NetEase ฐานละเมิดลิขสิทธิ์ หลังพัฒนาเกมแนว Battle Royale ที่ใช้ชื่อว่า Rules of Survival และ Knives Out เหมือน PUBG แทบทุกประการ

โดยทาง PUBG Corp ระบุว่า NetEase ได้ลอกเลียนแบบเกม PUBG แทบจะเรียกได้ว่าทุกอย่างก็ว่าได้ พร้อมโชว์ภาพเปรียบเทียบแบบช็อตต่อช็อตระหว่างเกม PUBG กับ Rules of Survival จะเห็นเลยว่าตัวเกมมีความเหมือนกันแบบสุดๆ ชนิดที่เรียกว่าเป็นฝาแฝดคลานตามกันมาก็ไม่ปาน ตั้งแต่รูปแบบการเล่น ฉากเกม ยานพาหนะ อาวุธ และอื่น ๆ

และประเด็นสำคัญที่ทาง PUBG Corp ได้แถลงประกาศฟ้องในครั้งนี้ก็คือ Rules of Survival และ Knives Out ยังทำให้หลายคนเข้าใจผิดว่าเป็น PUBG เวอร์ชั่นมือถือ ซึ่งจริง ๆ แล้วตัวเกม PUBG ก็มีเวอร์ชั่นมือถืออยู่แล้วคือ PUBG Mobile ที่ทาง Tencent บริษัทด้านไอทีรายใหญ่ในจีนได้ลิขสิทธิ์ไป จึงถือเป็นการสร้างความเสียหายด้านการตลาดพอควร ข้อเรียกร้องที่ทาง PUBG Corp ต้องการก็คือ ยื่นฟ้องต่อ NetEase ฐานละเมิดลิขสิทธิ์ พร้อมขอให้ยกเลิกพัฒนาตัวเกมดังกล่าวทั้ง 2 และถอดถอนออกตัวเกมจากหน้าร้าน iOS และ Android ทันที

ซึ่งนี่ถือเป็นการเดินหน้าฟ้องร้องอย่างจริงจังหลังจากที่ NetEase เคยออกมาปฏิเสธเรื่องการลอกเลียนแบบไปครั้งหนึ่ง แล้วคุณผู้อ่านมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับกับการฟ้องร้องครั้งนี้?

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.