ชาว PC มาเริ่มทดสอบฟีเจอร์ Emoji กันได้แล้วบน Google Chrome

สร้างความน่ารักมุ้งมิ้งขึ้นไปอีกเมื่อ Google Chrome บน PC ทดสอบฟีเจอร์คลิกขวาเลือกใช้ Emoji แบบเดียวกันกับที่ใช้บนสมาร์ทโฟน


Emoji คือรูปธรรมดาๆแต่สร้างความน่าสนใจให้กับข้อความได้เป็นอย่างมาก เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าแต่เดิมหากใครอยากจะส่ง Emoji น่ารักๆในข้อความก็ต้องไปใช้งานบนมือถือหรือถ้าหากจะใช้งานบนคอมพิวเตอร์ก็จพเป็นจะต้องไปก็อปปี้จากเว็บไซต์ต่างๆแล้วนำมาวางในข้อความของคุณ

โดยเมื่อเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2561ที่ผ่านมา  Slashgear(เว็บไซต์ด้านข่าวสารข้อมูลทางเทคโนโลยีของต่างประเทศ) ได้เปิดเผยว่า กูเกิลกำลังเริ่มทำการทดสอบฟีเจอร์ใหม่สำหรับเว็บเบราว์เซอร์คู่บุญอย่าง Chrome บน PC ให้ผู้ใช้งานสามารถคลิกขวาบนกล่องข้อความแล้วเลือกเมนู Emoji เพื่อเปิดหน้าต่าง Emoji และเลือกใช้ Emoji ได้เช่นเดียวกับการพิมพ์บนมือถือ ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ Emoji ได้อย่างสะดวกง่ายดายแม้จะไม่ได้พิมพ์บนมือถือก็ตาม และเหนือสิ่งอื่นใดฟีเจอร์ใหม่ที่ว่านี้ยังสามารถใช้ได้บนทุกระบบปฏิบัติการทั้ง  Windows, Mac, Linux และ Chrome OS อีกด้วย

อย่างไรก็ตามฟีเจอร์ดังกล่าวได้เปิดให้ทดลองใช้งานได้เฉพาะบน Chrome Canar ซึ่งเป็น Chrome เวอร์ชั่นทดสอบเท่านั้นในขณะนี้ ใครอย่างจะสัมผัสความรู้สึกในการใช้งานก็สามารถเปิดใช้งานด้วยการเข้าไปที่ chrome://flags และเลือกเปิด “emoji.” สำหรับ Chrome เวอร์ชั่นปกตินั้นคาดว่าน่าจะเปิดให้ใช้งานได้ในอนาคตนะครับ

ที่มา slashgear

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.