มาแล้ว! ฟีเจอร์ใหม่ใน Instagram ทำหน้าชัดหลังเบลอใน Story

Instagram

ไม่ต้องต้องถอยสมาร์ทโฟนราคาสูง หรือรุ่นใหม่ๆ ก็ถ่ายภาพแบบมืออาชีพได้


สาวก Instagram เฮกันสนั่นลั่นทุ่งอย่างแน่นอน เพราะว่า  Instagram  ส่งฟีเจอร์ใหม่สุดออกมาให้ได้เล่นกันใน Story อีกแล้ว โดยที่ก่อนหน้านี้ก็ได้ปล่อบฟีเจอร์ Rewind หรือการถ่ายในลักษณะกรอเทป หรือ Superzoom ที่ถ่ายแบบจังหวะการซูม ซึ่งก็กลายเป็นฟีเจอร์ฮอตฮิตที่ใครไม่เล่นจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่องก็ว่าได้ และฟีเจอร์ Focus หรือถ่ายแบบหน้าชัดหลังเบลอก็คือฟีเจอร์ล่าสุดที่ทาง Instagram ปล่อยมาให้เล่นกันนั่นเอง

เรียกว่าเอาใจคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพเต็มตัว เพราะเมื่อก่อนหากใครที่ต้องการจะได้รูปหน้าชัดหลังเบลอจากสมาร์ทโฟนแล้วล่ะก็คงจะต้องถอยต้องถอยสมาร์ทโฟนราคาสูง หรือรุ่นใหม่ๆ เท่านั้น แต่ด้วยฟีเจอร์ Focus คุณจะได้ภาพระดับมืออาชีพจากสมาร์ทโฟนเครื่องเก่าของคุณ แต่ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ เพราะไม่ใช่ฟีเจอร์ Focus จะทำได้แค่ถ่ายรูปแบบหน้าชัดหลังเบลอได้เท่านั้น แต่ยังสามารถถ่ายเป็นวิดีโอได้อีกด้วย เพิ่มเติมอีกนิดนึงว่าถ่ายได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังดวยนะ

ในการใช้งานผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าจะถ่ายเป็นภาพบุคคล หรือกดถ่ายภาพค้างไว้เป็นวิดีโอสั้นๆ เพื่อแชร์ใน Story, Direct ก็ได้ นอกจากนั้นยังสามารถใช้ @mention สติกเกอร์ (เฉพาะ iOS) สำหรับติด Tag เพื่อนในภาพถ่ายนั้นได้ด้วย

ฟีเจอร์ Focus ปล่อยให้ใช้งานแล้วในแอป Instagram เวอร์ชัน 39.0 ขึ่นไป รองรับ iPhone SE, 6S, 6S Plus, 7, 7 Plus, 8, 8 Plus และ iPhone X

ที่มา – instagram-press

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.