Samsung แอบส่ง Chromebook Pro w/ Backlit Keyboard ออกสู่ตลาดแบบเงียบๆแล้ววันนี้

มาพร้อมกับ Backlit Keyboard หน่วยประมวลผล Core M3 แรม 4 GB หน่วยความจำ 32 GB


เพิ่งจะเปิดตัว Chromebook Pro ไปเมื่อปีที่แล้วนี่เอง ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นท็อปในตอนนั้น แต่ก็มีเสียงจากผู้ใช้ว่ายังมีบางสิ่งบางอย่างที่ขาดหายไป ทำให้การใช้งานไม่ราบลื่นอย่างที่ควรจะเป็น ฉะนั้นในปีนี้ Samsung ได้แอบวางจำหน่าย Chromebook Pro w/ Backlit Keyboard แบบเงียบ ๆ เพื่อเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไป (หากใครยังงงอยู่ว่า Chromebook คืออะไร ขอสรุปสั้นๆดังนี้นะครับ มันก็คือคอมพิวเตอร์พกพาแบบ Notebook ทั่วไปนั้นเอง แต่อาจมีข้อแตกต่างในรายละเอียดด้านดีไซน์และสเปกของตัวเครื่องอยู่บ้าง และมาพร้อมระบบปฏิบัติการที่ชื่อว่า “Chrome OS” ที่พัฒนาขึ้นมาจาก Google)

ระหว่างที่เรากำลังสาดน้ำกันอย่างเมามันส์ในช่วงสงกรานต์ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ทาง Samsung ก็ได้ทำการส่ง Chromebook Pro with Backlit Keyboard รุ่นอัปเดตของ Chromebook Pro ออกมาบนเว็บไซต์อย่างเงียบ ๆ โดยสเปกของ Chromebook Pro นั้น มีดังนี้

  • หน่วยประมวลผล Core M3
  • แรม 4 GB
  • หน่วยความจำ 32 GB

นอกจากนั้นด้วยระบบปฏิบัติการ Chrome OS ทำให้สามารถใช้งาน Google Play Store ได้ นั่นก็หมายความว่า เราสามารถโหลดแอปพลิเคชันที่มีบน Android มาเล่นบน Chromebook Pro ได้นั่นเอง และยังสามารถพับได้ถึง 360 องศา เพื่อใช้งานในโหมดแท็บเล็ตได้อีกด้วย ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 599 ดอลล่าร์ เท่ากับตอนที่เปิดตัวของปีที่แล้วเลย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Samsung

ที่มา : Chrome Unboxed

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.