สวนสนุก ‘Virtual Reality’ แห่งแรกของโลก ที่ประเทศจีน

ได้เริ่มเปิดให้บริการมาตั้งแต่ พ.ย.60 และจะเสร็จสมบูรณ์ในเดือน ก.พ.62


Oriental Science Fiction Valley สวนสนุกที่สุกยิ่งใหญ่อลังการของประเทศจีน ใช้เงินลงทุนราว 1,500 ล้านดอลลาร์ แต่ที่ไม่ธรรมดาก็คือสวนสนุกที่นี่เป็นการผสมผสานกันกันระหว่างเครื่องเล่นและเทดโนโลยี Virtual Reality (VR) โดยสวนสนุกแห้งนี้มุ่งเน้นที่จะสร้างประสบการที่ผู้เล่นไม่เคยได้พบเจอมาก่อนในชีวิต ถือเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนผ่านไปสู่สังคมแห่งเทคโนโลยีดิจิทัลของจีน

สวนสนุก Oriental Science Fiction Valley แห่งนี้ที่มีพื้นที่โดยรอบมากถึง 330 เอเคอร์เลยทีเดียว และมีจำนวนเครื่องเล่น 35 ชนิดด้วยกัน ลูกค้าของสวนสนุกแห่งนี้จะได้พบกับหุ่นยนต์ยักษ์ สัตว์ประหลาด และปราสาทในจินตนาการ ผ่านแว่นตาแบบ Virtual Reality หรือ VR เช่น กระโดดบันจี้จัมพ์ลงมาจากหุ่นยนต์ Transformer เป็นต้น

ผู้บริหารของสวนสนุกได้กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า แหล่งท่องเที่ยวใหม่นี้จะเปลี่ยนธุรกิจท่องเที่ยวของภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน โดยจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในเดือน ก.พ. ปีหน้าเป็นต้นไป

ในปัจจุบันตลาด VR ของจีนกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยคาดว่าจะมีมูลค่ากว่า 8,500 ล้านดอลลาร์ ภายในปี ค.ศ. 2020 ฉะนั้นนี่เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า จีน กำลังมุ่งเน้นที่จะก้าวขึ้นไปเป็นผู้นำทางด้าน Virtual Reality หรือ VR ของโลกให้ได้ โดยมิได้หวั่นเกรงกับชาติตะวันตกเลยแม้แต่น้อย

ที่มา : www.digitaltrends.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.