Facebook เพิ่มเครื่องมือการจับคู่ ให้การบริจาคมาเจอกับการระดมทุนที่เหมาะสม

Facebook

โดยผู้ใช้บัญชี Facebook นั้นสามารถสร้างแหล่งขอรับบริจาคส่วนบุคคลได้ด้วยตนเอง


ตั้งแต่ปี 2016 ทาง Facebook ได้อนุญาติให้ผู้ใช้สามารถขอระดมเงินทุนต่างๆ สำหรับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่อยู่ในของเขตกฎหมายมาตรา 501(c)(3) ได้ จากนั้นก็ได้จัการขยายขอบเขตให้ผู้ใช้บัญชี Facebook นั้นสามารถสร้างแหล่งขอรับบริจาคส่วนบุคคลได้ด้วยตนเองในระยะต่อมา นั่นหมายถึงคุณไม่จำเป็นต้องตัวแทนเป็นองค์กรต่างๆ ถ้าคุณมีโปรเจคใดที่ต้องการขอระดมทุนก็สามารถทำได้นั่นเอง ซึ่งทาง Facebook ก็ได้ออกมาประกาศถึงรายละเอียดต่างๆ ของการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวที่เกิดขึ้นภายในแพลตฟอร์มของทางบริษัทอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการระดมทุนของคุณจะต้องผ่านการตรวจสอบข้อมูลจากทาง Facebook เสียก่อนครับ

การขอระดมทุนนั้นจะไม่ฟรี 100% นะครับเพราะทาง Facebook จะมีการเรียกเก็บ ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายต่างๆ ซึ่งจะอยู่ที่ประมาณ 6.9 เปอร์เซ็นของยอดบริจาคบวกกับอีก $0.30 ซึ่งทาง Facebook แจ้งว่าเป็นการป้องกันการฉ้อโกงต่างๆ

ในปัจจุบันจากการตรวจสอบพบว่าค่าธรรมเนียมที่ทาง Facebook ได้แจ้งไว้นั้นได้รับการยกเว้นการเรียกเก็บ มีเพียงการคิดค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายอยู่อีกเล็กๆ น้อยๆ ในส่วนของภาษีที่เกี่ยวข้องกับการขอระดมทุนและการบริจาคในประเภทต่างๆ นั่นเองครับ

ที่มา : www.engadget.com , donations.fb.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.