กสทช. กำหนดเปิดซิมมือถือได้ไม่เกิน 5 ซิม หากเกินต้องเข้าศูนย์

การลงทะเบียนซิมมือถือ สำหรับบุคลทั่วไปผ่านตัวแทนได้ไม่เกิน 5 ซิม หากต้องการมากกว่านั้นต้องเข้าศูนย์


กสทช. มีมติให้บุคคลธรรมดาสามารถซื้อซิมผ่านตัวแทบได้ไม่เกิน 5 ซิมต่อค่าย หากเกินกว่านั้นจำเป็นต้องซื้อผ่านศูนย์บริการโดยตรงและจำเป็นต้องแจ้งสำนักงาน กสทช. ทราบ

หากได้ติดตามข่าวเกี่ยวกับการลงทะเบียนซิมมือถือในบ้านเรา น่าจะได้ยินปัญหาเกี่ยวกับการลงทะเบียนซิมมือถือใหม่ ที่มีข้อมูลไม่ตรงกับความเป็นจริงอยู่เรื่อยมา ปัญหาส่วนใหญ่น่าจะเกิดจากการลงทะเบียนผ่านตัวแทนที่ไม่ใช้ศูนย์ให้บริการโดยตรงจากค่ายมือถือเอง บางตัวแทนอาจใช้ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงทำให้ข้อมูลเบอร์ไม่ตรงกับข้อมูลผู้ถือซิม

กสทช. เลยน่าจะแก้เกมด้วยการให้ผู้ลงทะเบียนสามารถลงทะเบียนได้ไม่เกิน 5 ซิมมือถือต่อคนต่อค่าย และหากต้องการมากกว่านั้น จะต้องไปขอลงทะเบียนเพิ่มได้ที่ศูนย์ให้บริการของค่ายมือถือนั้นๆ และจะมีการรายงานกลับไปยัง กสทช. ด้วยว่ามีการลงทะเบียนมากกว่า 5 ซิม น่าจะเอาไว้กันพวกเปิดซิมเป็นแสน เพื่อเอาไปใช้ในทางไม่ดี ดังที่เคยเป็นข่าวเกีย่วกับการตรวจค้นเจอซิมมือถือจากบ้านเช่าคนต่างชาติเป็นแสนๆ ซิม

นอกจากนี้แล้ว กสทช. ยังออกมาตรการกำหนดให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือและตัวแทน ว่าหากเกิดความเสียหายทางแพ่ง โดยผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือต้องรับผิดชอบในการกระทำของตัวแทนจำหน่ายด้วย

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.