วิธีใช้งาน โหมดไม่ระบุตัวตน Google Chrome

โหมดไม่ระบุตัวตน

การใช้งานโหมดไม่ระบุตัวตนของ Google Chrome


การใช้งานบราวเซอร์ในการท่องอินเทอร์เน็ต มีหลายรูปแบบ อาจเป็นเว็บไซต์ธรรมดาหรือเป็นความลับ หากใครที่ใช้งานคอมพิวเตอร์ร่วมกับผู้อื่น และไม่อยากให้ใครทราบว่าเราเข้าใช้งานเว็บไซต์ใดบ้าง ตัวช่วย “โหมดไม่ระบุตัวตนแล้ว” ใน Google Chrome จะสามารถตอบโจทย์ข้อนี้ของคุณได้เป็นอย่างดี

โหมดไม่ระบุตัวตน

สำหรับ โหมดไม่ระบุตัวตน หรือ incognito mode ของ Google Chrome เป็นโหมดที่ช่วยในเรื่องของความเป็นส่วนตัว โดยหากใช้งานผ่านโหมดดังกล่าว บราวเซอร์จะไม่เก็บข้อมูลต่างๆของคุณ อาทิเช่น ประวัติการท่องเว็บ, คุกกี้และข้อมูลไซต์ รวมถึงข้อมูลที่กรอกในฟอร์ม (พวกสมัครต่างๆ)

โดยคำอธิบายของ Google Chrome ที่ระบุว่าผู้อืนอาจยังมองเห็นกินกรรมของคุณ คือ เว็บไซต์ที่คุณเข้า, นางจ้างหรือโรงเรียน, ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต หมายถึง บุคลเหล่านี้ ก็จะทราบอยู่ดีว่าคุณเข้าใช้งาน ยกตัวอย่างเช่น หากคุณเป็นเจ้าของเว็บไซต์ และมีคนเข้ามายังเว็บไซต์คุณ คุณก็จะทราบว่ามี IP อะไรมาขอใช้งานหรือดึงข้อมูลไป หรือ หากคุณเป็นผู้ดูแลระบบคอมพิวเตอร์ภายในที่ทำงาน หากมีเครื่องมือก็อาจทราบได้ว่าเราเข้าชมเว็บไซต์อะไรบ้าง

การใช้งาน โหมดไม่ระบุตัวตน Google Chrome

การเปิดใช้งาน โหมดไม่ระบุตัวตน หรือ incognito mode ของ Google Chrome ทำได้ไม่ยาก เพียงแค่คลิกที่เครื่องหมายจุด 3 จุดบริเวณด้านบนขวามือ และเลือก “หน้าต่างใหม่และไม่ระบุตัวตน” หรือกด Ctrl+Shift+N

incognito modeจะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาใหม่ (พื้นจะเป็นสีดำ) ดังลักษณะภาพด้านล่าง

เพียงแค่นี้ก็จะเข้าสู่โหมดไม่ระบุตัวตนเรียบร้อยแล้ว

การยกเลิกโหมดไม่ระบุตัวตน Google Chrome

เราไม่จำเป็นต้องยกเลิกโหมดไม่ระบุตัวตน เพราะการเปิดโหมดไมม่ระบุตัวตนของ Google Chrome นั้น เป็นเพียงเปิดแค่หน้าต่างใหม่นั้นๆ แค่หน้าต่างเดียว ส่วนหน้าปกติ จะยังคงเป็นหน้าต่างที่ใช้งานตามปกติ แต่หากส่วนไหน เราต้องการเข้าโหมดไม่ระบุตัวตน ก็แค่ทำอย่างที่ได้อธิบายไปเท่านั้น เมื่อใช้งานเสร็จก็ปิดแท็บดังกล่าว แล้วใช้งานส่วนอื่นอย่างปกติเท่านั้นเอง

 

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.