เข้า ROM ไม่ได้ ความจุในเครื่องไม่เพียงพอ โปรดลองใหม่อีกครั้ง iOS

ความจุในเครื่องไม่เพียงพอ โปรดลองใหม่อีกครั้ง

Ragnarok M: Eternal Love เข้าไม่ได้ ความจุเต็ม iPhone, iPad หรือ iOS อื่นๆ


ตอนนี้เกมยอดฮิตของคนไทยและอีกหลายประเทศคงหนีไม่พ้นเกม Ragnarok M: Eternal Love เกมที่เอาตำนานเกมใน PC อย่าง Ragnarok กลับมาสร้างใหม่ในรูปแบบของแอพบนมือถือเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป จนได้รับการตอบรับจากแฟนเกมทั้งเก่าและใหม่ อย่างล้นหลาม  ถึงขนาดทำให้ server ล้ม จนต้องตามแก้กันอยู่ทุกวัน ทำให้คำพูดในตำนานที่ติดมากับเกมนี้ตั้งแต่สมัยดังกล่าวยังคงใช้งานได้อยู่คือ “แลคนรก” (อันนี้ขอแซวหน่อย)

ความจุในเครื่องไม่เพียงพอ โปรดลองใหม่อีกครั้ง

ล่าสุด Gravity Interactive, Inc. ได้มีการอัพเดตแพทช์ใหม่ เพื่อตอบรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึงนี้ ทำให้ต้องมีการอัพเดตแพทช์ที่มีขนาดใหญ่ และเกิดปัญหาการเข้าใช้งานไม่ได้ ของระบบ iOS ที่แสดงข้อความว่า “ความจุในเครื่องไม่เพียงพอ โปรดลองใหม่อีกครั้ง”  ปัญหาดังกล่าวทำให้หลายคนไม่สามารถเข้าเล่นเกมดังกล่าวได้ แม้จะพยายามลบข้อมูลแอพอื่นๆ เพื่อให้มีพื้นที่พอสำหรับกาารดาวน์โหลดเกมดังกล่าว ก็ไม่สามารถทำได้

การแก้ปัญหา ความจุในเครื่องไม่เพียงพอ โปรดลองใหม่อีกครั้ง  ของ ระบบ  iOS เกม Ragnarok M: Eternal Love

จากการทีแ่ก้ปัญหาให้ตัวเองและคนรอบข้าง พบการแก้ไขปัญหาที่แตกต่างกันไปมากมาย แต่หลังๆ ที่สามารถแก้ไขปัญหาได้มีดังต่อไปนี้

  • อัพเดตระบบปฏิบัติการให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ (ขณะนี้ iOS 12.1.2)
  • เตรียมพื้นที่หน่อยความจุให้เพียงพอ เพราะ ไฟล์แพทช์ที่ดาวน์โหลดมามีขนาดประมาณ 4GB และต้องการพื้นที่ว่าง ตอนโหลดแพทช์ 1 เสร็จ (สังเกตได้ว่าจะมีปัญหาลังจากโหลดแพทช์ที่ 1 เสร็จ) พื้นที่ว่างที่ต้องการ จะอยู่ที่ประมาณ 8-10 GB
  • หากเครื่องใครมีพื้นที่ว่างเหลือมากกว่านี้กล่าวมา แต่ไม่สามารถอัพเดตได้ แต่ก็ฟ้องว่าความจุไม่เพียงพอ ทั้งๆที่บางทีเหลือมากกว่า 20GB อันนี้อาจต้องทำการ คืนค่าโรงงาน ปัญหาข้อนี้อาจเกิดจากระบบหรือแอพบางตัวอาจจับจองพื้นที่ความจุของเราเอาไว้ ทำให้ไม่สามารถแบ่งเอามาแตกไฟล์เกม ROM ได้ ดังนั้นถึงแม้พื้นที่ว่างจะยังคงเหลือ แต่โดนจองเอาไว้หมด ก็จะไม่สามารถแตกไฟล์ได้ การแก้อาจต้องไล่ลบแอพบางตัวออก หรือให้ชัวร์ๆ คือ reset การตั้งค่าโรงงาน แต่หากใครกลัวข้อมูลหาย ก็ต้องทำรองข้อมูลเอาไว้

Login is crowded now, Please try later.

สำหรับใครที่เจอปัญหาดังกล่าวที่ขึ้นข้อความว่า “Login is crowded now” แสดงว่าตอนนี้มีการเข้าสู่ระบบมากเกินไป ทำให้ระบบในการเข้าสู่ระบบใช้งานไม่ได้ ให้รอ

About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.