Apple ประกาศเปิด Apple Store ในจีน แต่ปิดทุก Store ทั่วโลก เหตุ COVID-19

Apple logo

ประกาศปิด Apple Store ทั้งหมดยกเว้นประเทศจีนที่พึ่งเปิด


Apple ประกาศว่าตอนนี้ในประเทศจีนได้ทำการเปิด Apple Store ทุกแห่งทั่วประเทศแล้ว แต่ตอนนี้ได้ประกาศปิด Apple Store ในประเทศต่างๆทั้งหมดยกเว้นประเทศจีน รวมถึงประเทศไทย โดยการปิด Apple Store จะปิดถึงวันที่ 27 มีนาคม

Apple storeตอนนี้ประเทศจีนไวรัส COVID-19 มีตัวเลขที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ Apple Store กลับมาเปิดให้บริการในประเทศจีนทุกสาขาแล้ว แต่ด้วยความที่ประเทศอื่นๆนอกเหนือไปจากประเทศจีน ไวรัส COVID-19 ยังคงพึ่งเริ่มระบาด ทำให้ทาง Apple ต้องประกาศปิด App Store ทั้งหมดทั่วโลกยกเว้นประเทศจีนที่พึ่งเปิดไป

Apple Store

Apple ยังประกาศมอบเงิน 15 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อต่อสู้กับ COVID-19 ทั่วโลก เพื่อรักษาผู้เจ็บป่วย และช่วยบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นกับเศรษฐกิจและชุมชนจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

การปิดให้บริการของ Apps Store จะปิดไปจนถึงวันที่ 27 มีนาคม แต่ยังคงเปิดให้บริการร้านค้าออนไลน์ยังเปิดให้บริการตามปกติ สำหรับพนักงานที่ได้รับค่าจ้างเป็นรายชั่วโมงจะยังคงได้รับค่าจ้างดังเช่นการทำงานปกติ และมีนโยบายเกียวกับการลา ของพนักงานและครอบครัว ในกรณีที่ต้องลาไปดูแลคนในครอบครัว หรือต้องเก็บตัวเนื่องมาจาก COVID-19

ที่มา – Apple Newsroom

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.