[PR] LINE ส่งแรงใจพร้อมเครื่องมือช่วยเหลือคนไทยปรับตัวผ่านพ้นวิกฤติ COVID-19

LINE ประเทศไทย ภายใต้พันธกิจ “Closing the distance” เร่งเพิ่มการพัฒนาแพลตฟอร์มและโซลูชัน เพื่อส่งแรงใจช่วยคนไทยทั้งในระดับบุคคลและธุรกิจให้ปรับตัว


LINE ส่งแรงใจพร้อมเครื่องมือช่วยเหลือคนไทยปรับตัวผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19
⦁ พัฒนาโซลูชันพร้อมส่งเสริมธุรกิจปรับตัวเข้าสู่ธุรกิจออนไลน์เต็มรูปแบบ พลิกวิกฤติเป็นโอกาส
⦁ ขยับแพลตฟอร์มให้เป็นแหล่งรวมข้อมูลข่าวสารโควิด-19 พร้อมอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันและสร้างความบันเทิง ช่วยคนไทยในช่วง Social Distancing ให้อยู่บ้านได้สนุก สะดวก และสบายใจ

กรุงเทพฯ 10 เมษายน 63 – LINE ประเทศไทย ภายใต้พันธกิจ “Closing the distance” เร่งเพิ่มการพัฒนาแพลตฟอร์มและโซลูชัน เพื่อส่งแรงใจช่วยคนไทยทั้งในระดับบุคคลและธุรกิจให้ปรับตัว ปรับแนวคิด
สามารถพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะช่วง Social Distancing หรือ ‘การเว้นระยะห่างทางสังคม’ ผ่าน 3 มาตรการ ได้แก่ SHARE – HELP – ENTERTAIN

SHARE รวบรวมข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง รวดเร็ว
เพื่อให้คนไทยเข้าถึงข้อมูลที่เชื่อถือได้อย่างฉับไวทันสถานการณ์โควิด-19 LINE TODAY ได้เพิ่มแท็บ ‘โควิด 19’ (https://lin.ee/lII7XOn/vjky) สำหรับรวบรวมข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องและความรู้ต่างๆ ประกอบสถานการณ์โควิด-19 โดยเฉพาะ พร้อมปรับโฉมบัญชีทางการ หรือ LINE Official Account ของ LINE ประเทศไทย (@linethailand)
เป็น ‘โควิด-19 อินโฟ ฮับ’ ให้ผู้ใช้เข้าถึงรายงานอัปเดตล่าสุด เรื่องราวน่ารู้ พร้อมร่วมมือกับพาร์ทเนอร์สร้างเครื่องมือดิจิทัลสำหรับติดตามและประเมินสถานการณ์เกี่ยวกับโควิด-19 ได้อย่างครบครันและรวดเร็ว ด้วย 6 บริการ
ได้แก่ สถิติการระบาด แบบประเมินสุขภาพ อัปเดตสถานการณ์ โรงพยาบาลที่เกี่ยวข้อง เช็คพื้นที่เสี่ยง
และ LINE TIPS รวบรวมข้อแนะนำในการดูแลสุขภาพและการปฏิบัติตัว (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:https://linecorp.com/th/pr/news/th/2020/3173)

HELP พลิกวิกฤติเป็นโอกาสด้วยเทคโนโลยี
เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ ธุรกิจทุกขนาดในประเทศไทย ให้สามารถก้าวผ่านวิกฤติ สภาวการณ์ที่เกิดขึ้นได้
LINE ประเทศไทย เตรียมจัดทัพสัมมนาออนไลน์ตลอดเดือนเมษายน เพื่อแบ่งปันความรู้ เทรนด์สำคัญ เทคนิคต่างๆ รวมถึงเทคโนโลยีและออนไลน์โซลูชันที่แนะนำในการดำเนินธุรกิจฝ่าวิกฤติโควิด-19 พร้อมกรณีศึกษาจากเพื่อนผู้ประกอบการที่น่าสนใจ เพื่อให้ทุกธุรกิจได้เรียนรู้ เริ่มปรับใช้เทคโนโลยีมาพลิกวิกฤติเป็นโอกาสได้อย่างมั่นใจและมีประสิทธิภาพ โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามกำหนดการและรับชมได้ผ่าน LINE Official Account: LINE for Business [@linebizth]

โดยเฉพาะสำหรับธุรกิจ SME และพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ LINE ยังได้พัฒนาเครื่องมือใหม่ล่าสุดอย่าง ’MyShop’
มาช่วยเหลือผู้ประกอบการให้สามารถเปิดร้านค้าออนไลน์ได้ฟรี บน MyShop ซึ่งสามารถสมัครได้ง่ายๆ
ที่ https://linemyshop.com พร้อมแคมเปญ ‘MyShop เปิดร้านฟรี ฝากร้านได้ อยู่บ้านขายดี 24 ชม.’ เปิดโอกาสช่วยเหลือร้านค้าออนไลน์ในช่วงวิกฤติโควิด-19 ที่นอกจากจะสามารถเปิดร้านออนไลน์ฟรีได้ผ่านเครื่องมือ MyShop แล้ว ยังสามารถฝากร้าน ฝากสินค้าโปรโมตได้ฟรีผ่าน LINE SHOPPING อีกด้วย ดูรายละเอียดแคมเปญเพิ่มเติมได้ที่: https://today.line.me/th/pc/article/2lgkeP

ในขณะเดียวกัน LINE MAN ก็พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหารในช่วงวิกฤติด้วยการพัฒนาขั้นตอนการสมัครร้านขึ้นบน LINE MAN ให้รวดเร็วครบจบภายใน 1 วัน ก็สามารถเปิดร้านบน LINE MAN ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
ส่งเสริมเทคโนโลยีด้านเดลิเวอรี่เป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับธุรกิจร้านอาหารในสภาวะเช่นนี้

ENTERTAIN ไม่เหงาเมื่อต้องอยู่บ้าน กับคอนเทนต์บันเทิงหลากหลาย และฟีเจอร์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ Social Distancing
อยู่บ้านยาวๆ คราวนี้ ไม่ต้องกลัวเบื่อ! LINE TV เตรียมขนทัพคอนเทนต์ความบันเทิง เสิร์ฟความสุขให้คนไทย โดยรวบรวมละครเด็ด ซีรีส์ดัง หนังโดน อะนิเมชั่นสุดฮิต พร้อมรายการดีๆ หลากหลายแนวรวมกว่า 100 คอนเทนต์คัดสรรมาให้ดูกันแบบฟรีๆ ในแท็บ ‘อยู่บ้านไม่เหงา’ (https://tv.line.me/t/10009_อยู่บ้านไม่เหงา) เอาใจคนอยู่บ้านช่วงนี้ ให้เวลา
อยู่บ้านของคุณกลายเป็นเวลาคุณภาพสำหรับทุกคนในครอบครัว

ตามมาด้วยพื้นที่โซเชียลใหม่ในหน้าไทม์ไลน์ของ LINE (แท็บที่ 3 ใน LINE) ไม่ว่าจะเป็น ‘Story’ ให้คุณเพลินไปกับการอัปเดตไลฟ์สไตล์ชิคๆ ในรูปแบบวิดีโอสั้นคลายเหงา พร้อมเอฟเฟกต์หลากหลายให้เลือกเอาตามใจชอบ!
และฟีเจอร์ใหม่ ‘Explore’ ตรงมุมบนขวาของหน้าไทม์ไลน์ ไว้ติดตามเทรนด์โซเชียลบน LINE ใครโพสต์อะไร
สามารถเลือกดู เลือกติดตามได้แบบไม่ต้องเพิ่มเพื่อน ทำให้การอยู่บ้านของคุณมีสีสันขึ้น ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป (ทำความรู้จักฟีเจอร์ ‘Explore’ ให้มากขึ้นได้ที่นี่: https://today.line.me/TH/article/v9nVKK)

พร้อมกันนี้ ยังมีสติกเกอร์เซ็ต ‘ดูแลสุขภาพ’ ให้คุณใช้สื่อแทนใจ ส่งสารทุกความห่วงใยไปยังคนรอบข้างในแบบน่ารักๆ ผ่านแชท โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายในการจัดจำหน่ายสติกเกอร์เซ็ตนี้ยังบริจาคเพื่อบำรุงสภากาชาดไทยอีกด้วย
(ดาวน์โหลดได้ที่ Sticker Shop (In App) : http://lin.ee/qJdPbSb/sknj/PR หรือผ่านทาง LINE STORE ที่ : https://lin.ee/7WcJGWD/sknj/PR)

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยคนไทยผ่อนคลาย รวมถึงอำนวยความสะดวกในขีวิตประจำวันคนไทยได้ในช่วงนี้คือการช้อปปิ้งออนไลน์ LINE SHOPPING จึงมาพร้อมแคมเปญ ‘อยู่บ้านสบายกาย ช็อปผ่าน LINE SHOPPING สบายใจ’
ให้คนไทยสามารถจับจ่ายซื้อหาของใช้จำเป็นต่างๆ ในยามนี้แบบคุ้มค่า ผ่าน LINE SHOPPING พร้อมได้รับ LINE POINT เพื่อแลกซื้อสติกเกอร์และสินค้าอื่นๆ จาก LINE Store ได้อีกด้วย (อ่านรายละเอียดแคมเปญ https://today.line.me/th/pc/article/xL8DOj)

มาตรการทั้ง 3 ด้านของ LINE ประเทศไทยตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นภายใต้พันธกิจ ‘Closing the Distance’ คือการเชื่อมโยงผู้คน ข้อมูลข่าวสาร และบริการที่เป็นประโยชน์เข้าด้วยกัน เพื่อช่วยให้ทุกคนสามารถมีชีวิตที่ดีขึ้น และธุรกิจทุกภาคส่วนยังสามารถก้าวต่อไปได้อย่างมั่นใจในทุกสถานการณ์

#LINEThailand

About modify 4845 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.