วิธีลงชื่อเข้าใช้ Gmail เข้าจีเมลอย่างไร Gmail sign in เข้าสู่ระบบจีเมล

gmail logo

วิธีใช้งาน Gmail จะลงชื่อเข้าใช้งานตรงไหน เข้าสู่ระบบ Gmail


บทความนี้จะเป็นบทความสอนเกี่ยวกับการใช้งานอีเมลของจีเมลเบื้องต้น สำหรับผู้มีความรู้ในการใช้งานน้อย สำหรับใครที่มีอีเมลของ Gmail หรือ Google Mail และไม่รู้ว่าจะต้องใช้งานแบบไหน เข้าตรงไหน บทความนี้จะมาสอนวิธีใช้งานแบบง่ายๆของ Gmail ให้ทราบกัน หลังจากที่สอนการสมัคร Gmail กันมาแล้ว

Gmail logo

การลงชื่อเข้าใช้งาน Gmail สามารถเข้าใช้งานได้หลายช่องทาง และจุดหมายปลายทางจะเป็นจุดเดียวกัน และส่วนใหญ่แล้ว จะเข้าผ่านบราวเซอร์ตามปกติ โดยจะเข้าจากลิงค์ต่างๆดังต่อไปนี้

ไม่ว่าคุณจะเข้าผ่านลิงค์ใดลิงค์หนึ่งจากลิงค์ด้านบน Google จะ redirect ไป URL mail.google.com ทั้งหมด แต่อย่างไรก็สามารถเข้าผ่านช่องทางต่างๆที่กล่าวไปข้างต้นได้ตามปกติ

การลงชื่อเข้าใช้งาน Gmail

เมื่อเข้าไปยังหน้า Gmail แล้วจะมีให้เราใส่อีเมล เพื่อทำงานลงชื่อเข้าใช้งาน แต่บางคนอาจจะเข้าหน้า home ของ Gmail ให้คลิกที่เมนู sign in จะได้เป็นหน้าเข้าสู่ระบบดังภาพด้านล่าง

เข้าสู่ระบบ Gmail

จากนั้นให้ใส่รหัสผ่านของอีเมลของเรา

ใส่รหัสผ่านเข้าสู่ระบบ Gmail

ใช้งาน Gmail ได้ตามปกติ

Gmail inbox

การเข้า Gmail ผ่านแอพพลิเคชัน

นอกจากเราจะเข้าใช้งาน Gmail ผ่านบราวเซอร์แล้ว จริงๆเราสามารถเข้าใช้งาน Gmail ผ่านแอพพลิเคชันของ Gmail ได้ซึ่งมีให้ดาวน์โหลดทั้งระบบ Android และ iOS โดยท่านสามารถค้นหา Gmail ได้จาก App Store หรือ Google Play หรือลิงค์ที่บอกไปข้างต้น เมื่อโหลดแอพมาแล้ว จะมีให้ลงชื่อเข้าใช้อีเมลในครั้งแรก และสามารถเพิ่มอีเมลอื่นๆได้ดังภาพด้านล่าง

Gmail App

 

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.