X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Discord จอดำ เข้าไม่ได้ ดาวน์โหลดไม่ได้ error 502 หลังอัปเดต วันนี้

ปัญหาการใช้งาน Discord จอดำ จอเทา

สำหรับใครที่ใช้งาน Discord ในช่วงนี้หลายคนอาจเจอปัญหาไม่สามารถเข้าใช้งานได้ โดยปัญหามีหลายๆอย่างที่หลายคนเจอ บางก็ไม่สามารถเข้าได้จาก error A Fatal Javascript Error Occured  หรือบางคน ไม่สามารถดาวน์โหลดโปรแกรม Discord ได้ขึ้น error 502 แต่สำหรับใครที่ดาวน์โหลดได้ก็ไม่สามารถเข้าใช้งานโปรแกรมได้ ติดปัญหา discord หน้าเป็นสีดำหรือสีเทา

จากที่สอบถามผู้ใช้งานไม่ได้ส่วนใหญ่มักจะใช้งานอินเทอร์เน็ตของ 3BB ไม่สามารถเชื่อมต่อกับ server ของ discord ได้ ทำให้เวลาอัปเดตแล้วมีปัญหา หรือแม้แต่ดาวน์โหลดก็จะ error 502 สำหรับ code นี้ก็เป็นเรื่องเกียวกับปัญหาการเชื่อมต่อ ก็สอดคล้องกับเรื่องปัญหาของอินเทอร์เน็ต

สำหรับวิธีแก้ตอนนี้ คงต้องรอให้อินเทอร์เน็ตกลับมาใช้งานได้ปกติเสียก่อน (ยังไม่ยืนยันว่าเป็นที่เน็ตเจ้าไหนบ้าง) หลังจากนั้นหากใครยังจอดำอยู่ คงต้องไปลบไฟลเดอร์ discord ในส่วนของ AppData\Roaming (พิมพ์ %appdata% ในช่อง run) ออกแล้วให้ลองเปิดโปรแกรมใหม่ หากทำตอนนี้เน็ตยังมีปัญหาอยู่ก็อาจจะเจอปัญหาเดิม คงต้องรอให้อินเทอร์เน็ตกลับมาใช้งานได้ปกติเสียก่อน

สำหรับใครที่รอการดาวน์โหลด สามารถดาวน์โหลดไฟล์ Discord สำหรับ Windows ได้ที่ Google Drive ที่ผมอัพโหลดไว้เป็นลิงค์สำรอง ให้ลองดาวน์โหลดไปใช้งานกันดู

สำหรับใครอยากลองกด Refresh โปรแกรมดู เพราะบางทีเน็ตอาจจะช้าให้ลองกด Ctrl+r ถือเป็นรีเฟรชให้ลองโหลดใหม่เลื่อยๆ สำหรับโปรแกรม

อ่านบทความเข้า discord เข้าไม่ได้ https://www.modify.in.th/23830 ประกอบบทความไปด้วยนะครับเพราะมีการอัปเดต ข้อมูลต่างๆ