ปรับหน้าจอคอมให้พอดี วิธีปรับหน้าจอคอม windows 10

Display Setting

วิธีปรับหน้าจอคอมพิวเตอร์ windows 10


ปกติแล้วเมื่อเราติดตั้ง Windows ระบบจะปรับขนาดหน้าจอให้พอดีกับอุปกรณ์ ที่มีการปรับ Display resolution ให้เข้ากับหน้าจอที่เราใช้อยู่แล้ว แต่สำหรับใครที่มีปัญหา หลังจากที่ติดตั้ง Windows แล้วไม่สามารถใช้งานหน้าจอได้แบบปกติ อาจมีข้อผิดพลาดหลายอย่าง วันนี้เรามาดูกันว่าเหตุใดทำไมหน้าจอถึงไม่เป็นแบบปกติกัน

Display Setting

หลังจากติดตั้ง Windows แล้วหากเป็น Windows 10 ปกติแล้ว Windows 10 จะรู้จักไดร์เวอร์อยู่หลายรุ่นด้วยกัน แต่หากเรารู้สึกหว่าหลังจากที่ติดตั้ง Windows ไปแล้ว หน้าจอมันใหญ่ๆ ไอคอนมันใหญ่ผิดปกติ ให้สัญนิฐานว่าเครื่องไม่รู้จักไดร์เวอร์ของการ์ดจอ ส่งผลให้การแสดงผลไม่เป็นแบบปกติ

ให้เราไปตรวจสอบที่ device manager โดยพิมพ์ device manager ที่ช่องค้นหาผลการค้นหาจะได้หน้าต่างของDevice Manager ขึ้นมาWindows 10 Search Device Manager

ให้ดูในส่วนของ Device Manager Dislay adapters ว่ามีเครื่องหมายตกใจหรือได้ติดตั้งไดร์เวอร์การ์ดจอแล้วหรือไม่ ชื่อการ์ดจอจะเป็นพวกตัวเลขหรือรหัส จะไม่มีประเภท default อะไรพวกนี้

Device Manager Dislay adapters

หากมีการติดตั้งการ์ดจอแล้วให้ลองตรวจสอบที่ การตั้งค่าหน้าจอ โดยคลิกขวาที่ start menu จากนั้นเลือก setting และเลือก System คุณจะเห็นเมนู Display อยู่ด้านซ้ายมือ

Display Setting

ลองปรับ Resolution ให้เป็นแบบ Recommended ถือว่าเป็นขนาดหน้าจอที่เหมาะกับขนาดของหน้าจอเราแล้ว

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

1 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.