หูฟังเบา Windows 10 ทำไง แก้ไขอย่างไรได้บ้าง

วิธีเพิ่มความดังเสียงหูฟัง ในกรณีหูฟังเสียงเบา สำหรับ Windows 10 และผู้ใช้ Realtek Hd Audio Manager


สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์แล้วใช้หูฟังในการฟังเพลง แล้วหากระดับเสียงที่ได้มันเบาผิดสังเกตุ บทความนี้จะมาพูดถึงการปรับเสียงหูฟังสำหรับผู้ใช้ชิปเสียงของ Realtek หรือผู้ทีมีโปรแกรม Realtek Hd Audio Manager เพราะผู้ที่ใช้โปรแกรมควบคุมเสียงนี้จะมีเมนูปรับ Equalizer ให้สามารถปรับให้อยู่ในระดับสูงต่ำได้ โดยค่ามาตรฐานของมันจะอยู่ที่กลางๆ เราสามารถเพิ่มระดับเสียงได้

Realtek Hd Audio Manager

การเพิ่มเสียงให้หูฟัง

สำหรับการเพิ่มหูฟังจะมี 2 อย่างด้วยกันที่จะสามารถเพิ่มเสียงหูฟังให้กับคุณ

ย้ายตำแหน่งเสียบหูฟังมาไว้บริเวณด้านหน้าเคส

สำหรับข้อนี้ได้ผลในเมนบอร์ดหลายยี้ห้อ การย้ายช่องเสียบหูฟังมาเสียบด้านหน้า มักได้ผลเพิ่มระดับเสียงขึ้นมาไม่มากก็น้อย ก็ไม่รู้ทำไม แต่จากที่ทดสอบคอมพิวเตอร์หลายเครื่องก็สามารถเพิ่มระดับเสียงได้จริงๆ

ช่องเสียบหูฟังด้านหน้า

ตั้งค่าปรับ Equalizer ที่ Realtek Hd Audio Manager

ให้เข้าไปที่โปรแกรม Realtek Hd Audio Manager เลือกแถบ Sound Effects ตรงช่องด้านล่าง Equalizer ให้เลือก Change to preset EQ ดังภาพด้านล่าง

ปรับ Equalizer กำหนดเอง

ให้ปรับตรงที่ไฮไลท์จากภาพด้านบนให้ปรับสุดทุกตัว จากนั้นกด Save ตั้งชื่อตามที่เราต้องการ และตรง Equalizer ก็เลือกตามชื่อที่เราตั้ง เพียงเท่านี้ระดับเสียงของหูฟังก็จะเพิ่มขึ้นมาอีกประมาณ 30-40 เปอร์เซ็นเลยก็ว่าได้

สำหรับใครที่ยังงงๆ สามารถชมคลิปประกอบบทความได้

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.