ติดตั้ง Windows 10 ใหม่ไม่อยาก Sign in with Microsoft ข้ามได้ไหม ต้องทำอย่างไร

วิธีข้าม Sign in with Microsoft

วิธีข้าวไม่ใส่บัญชีไมโครซอฟท์ Sign in with Microsoft หลังติดตั้ง Windows ให้ใช้ User แบบ Offline


สำหรับผู้ใช้งาน Windows คงจะคุ้นเคยกับหน้าให้ใส่ user สำหรับใช้งานหลังจากติดตั้งหรือลง Windows มาพอเริ่มต้นใช้งานครั้งแรกทางวินโดว์จะให้เราใส่ Username และรหัสสำหรับเข้าใช้งาน สมัยก่อนจะเป็นแค่ user และรหัสที่เรากำหนดเอง แต่พอมายุค Windows 10 ทางไมโครซอฟท์เขากำหนดค่าเริ่มต้นให้ใช้ลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชีของ Microsoft หรือ Microsoft Account ก็เป็นอีเมลของ Outlook หรือ Hotmail หลายคนไม่อยากลงชื่อเข้าใช้แบบออนไลน์เราจะข้าม Sign in with Microsoft  ได้อย่างไรมาดูกันในบทความนี้

เข้าสู่ระบบด้วยบัญชีไมโครซอฟท์ Sign in with Microsoft

สำหรับใครที่ขึ้นข้อความแบบภาพด้านบนเลยคุณสามารถข้ามขั้นตอน เข้าสู่ระบบด้วยบัญชีไมโครซอฟท์หรือ Sign in with Microsoft ได้โดยการกดที่ Offline Account ด้านล่างซ้ายมือดังภาพด้านล่าง

Offline Sign in with Microsoft

หลังจากกดไปที่ Offline account แล้วทางไมโครซอทฟ์ก็จะพยามดึงเราให้เข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของไมโครซอทฟ์อีกทีดังภาพด้านล่าง

Limited experience

ให้กดที่บริเวณด้านล่างซ้ายมือเหมือนเดิมตรงคำว่า Limited experience หลังจากนั้นเราจะตั้ง user แบบ offline ได้เป็นที่เรียบร้อย

หน้าใส่ user แบบ offline ของไมโครซอฟท์

ให้ใส่ user และรหัสที่เราต้องการได้เลย (หน้ารหสผ่าน ถ้าไม่อยากให้มีรหัสผ่านก็ไม่ต้องใส่อะไรกด next ไปได้เลยเครื่องจะไม่มีรหัสผ่าน

เพียงเท่านี้เครื่องของคุณก็จะไม่ใช้บัญชีของโมโครซอทฟ์แล้ว สำหร้บใครที่ทำขั้นตอนแรกแล้วไม่มีข้อความ Offline account ขึ้น คุณอาจจะต้องถอดสาย Lan ออกนะครับ แล้วกดบัญชีลงไปมันจะบอกว่าเครื่องไม่ได้ต่ออินเทอร์เน็ตแล้วมันจะให้ใช้แบบ Offline Account แทน

สำหรับใครที่ใส่ไปแล้วและอยากจะยกเลิกการเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีไมโครซอฟท์ให้ไปที่ setting > Account > ให้เลือก Sign in With a local account instead ดังภาพด้านล่างSign in With a local account instead

ทาง Windows จะให้เราใส่รหัสของบัญชี และให้เรากำหนด user ที่ต้องการจะให้ offline จะใส่แค่ user อย่างเดียวก็ได้ถ้าไม่อยากให้มีรหัสผ่านและจะทำการ log out ออกจากระบบแล้วใช้การเข้าสู่ระบบด้วย offline user แทน

 

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.