Windows 10 วอเปอร์เปอร์เคลื่อนไหว Wallpaper PC ทำอย่างไร

Wallpaper เคลื่อนไหว Windows 10

วิธีทำพื้นหลัง Wallpaper เคลื่อนไหวเล่นวีดีโอ ทำอย่างไรใน Windows 10


สำหรับผู้ใช้งาน Windwos 10 อยากจะปรับเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาภาพพื้นหลังของเราให้มีชีวิตขึ้นมา โดยการทำให้เป็นการเล่นวีดีโอหรือภาพเคลื่อนไหวสำหรับ Wallpaper เคลื่อนไหว Windows 10 ก็มีแอพที่สามารถช่วยเพิ่มความสามารถของการปรับแต่งพื้นหลังให้สามารถเคลื่อนไหวได้ สร้างความสวยงามให้กับหน้าจอคอมพิวเตอร์ PC ของเรา

desktop Windows 10

ภาพเคลื่อนไหวจะเป็นภาพด้านล่า (ภาพอาจรอโหลดนานหน่อย)

 Wallpaper เคลื่อนไหว Windows 10
Wallpaper เคลื่อนไหว Windows 10 ภาพมีขนาด 5MB อาจรอโหลดสักหน่อย

วิธีทำ  Wallpaper เคลื่อนไหว Windows 10

อย่างแรกให้ดาวน์โหลดแอพที่มีชื่อว่า Desktop Live Wallpapers จาก Microsoft Store กดที่ชื่อเพื่อเข้าไปยัง Microsoft Store และ get และติดตั้ง

Desktop Live Wallpapers

หลังจากดาวน์โหลดมาแล้วโปรแกรมจำเป็นต้องใช้วีดีโอในการเล่นภาพพื้นหลังให้สามารถเคลื่อนไหวได้ สามารถดาวน์โหลดวีดีโอเคลื่อนไหวได้จากเว็บไซต์

หากไฟล์ที่ดาวน์โหดมาเป็น MP4 หรือสกุลอื่นให้ convert เป็นสกุล WMV เพราะโปรแกรมรองรับได้แค่สกุลนี้หากเป็นเวอร์ชันฟรี เว็บไซต์ที่สามารถ convert ไฟล์พวก MP4 ให้เป็น WMV ได้คือ

หลังจากได้วีดีโอได้ที่สกุล .wmv มาเรียบร้อยแล้วให้สร้างโฟเดอร์ไว้หนึ่งโฟลเดอร์เก็บไฟล์ที่เป็นสกุลที่เราแปลงเป็น WMV เอาไว้

wmv folder

จากนั้นให้เปิดแอพ Desktop Live Wallpaper ขึ้นมาไปที่หน้า HOME แล้วเลือกตำแหน่งโฟลเดอร์ทีเราเก็บวีดีโอเอาไว้

Desktop Live Wallpaper เลือกโฟลเดอร์เก็บวีดีโอ

เมื่อได้ไฟล์เดอร์แล้วให้ดับเบิ้ลคลิกที่วีดีโอที่เราต้องการจะใช้เป็นวีดีโอพื้นหลัง เพียงเท่านี้ไฟล์ที่เราต้องการก็จะไปเล่นเป็น วอเปอร์เปอร์เคลื่อนไหว เคลื่อนไหวใน Windows 10 แล้ว หากไม่เข้าใจหรือยังงงๆอยู่ให้ดูคลิปประกอบบทความที่ด้านล่างเลยจ้า

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.