Facebook วิธีดูว่าใครมาส่องเฟสบุ๊คเรา เช็คได้จริงหรอ?

ดูว่าใครส่องเฟสเราได้หรือไม่

วิธีดูว่าใครส่องเฟสเราที่ไม่ใช่เพื่อน วิธีดูว่าใครส่องเฟสเราด้วยมือถือ


ดูว่าใครส่องเฟสเรา?? เชื่อว่าหลายคนน่าจะเจอคำพูดนี้มามากพอสมควร หลายคนมีความเชื่อว่ามันสามารถดูได้จริง และได้ลองทดสอบแล้วขึ้นชื่อมากจริงๆ แต่หลายคนก็บอกว่ามันไม่ใช้ชื่อคนที่แอบส่องเราหลอกมันเป็นชื่อที่อาจขึ้นอยู่ในฟีดหรือเราเคยไปดูเขามากกว่า ก็เลยเกิดคำถามขึ้นมาว่า Facebook วิธีดูว่าใครมาส่องเฟสบุ๊คเรา เช็คได้จริงหรอ? 

feed Facebook

แอพหรือเทคนิคการดูว่าใครส่องเฟสบุ๊คเรานั้นจริงๆมีมานานแล้ว ไม่ว่าจะเป็นแบบหน้าเว็บไซต์และให้ใส่ URL หน้าโปรไฟล์เรา และเช็คว่าใครส่องเฟสเราบ้าง เมื่อลองทำแล้วปรากฏว่ามีเพือนในเฟสบุ๊คของเราจริงๆ

วิธีดูว่าใครมาส่อง Facebook เช็คได้จริงหรอ?

จากที่ได้ทดสอบแล้วพิสูจน์แล้วปรากฏว่าไม่ว่าจะใช้วิธีไหน ไม่มีวิธีไหนที่สามารถดูคนในเฟสหรือเพื่อนในเฟสบุ๊คของเรา ว่าเขาเข้ามาดูเฟสบุ๊คของเราได้จริงๆสักอย่าง ไม่ว่าจะเป็นจากหน้าเว็บไซต์ หรือการค้นหาใน view source ทุกอย่างล้วนเป็นแค่เพื่อนที่เคยกดไลค์เรา หรือคนที่มาแสดงความคิดเห็นในหน้าโปรไฟล์ของเราเท่านั้น หรือบางทีอาจเป็นคนที่เราเข้าไปดูเขาเองด้วยซ้ำไป

และในศูนย์การช่วยเหลือของ Facebook ก็บอกรายละเอียดไว้ชัดว่า 

Q : เจ้าของโปรไฟล์ Facebook จะทราบไหมว่าฉันได้เข้าไปดูโปรไฟล์
A :ไม่ Facebook ไม่ได้แจ้งให้เจ้าของโปรไฟล์ทราบว่ามีใครบ้างที่ดูโปรไฟล์ของตน แอพจากภายนอกเองก็ไม่มีฟังก์ชั่นนี้เช่นกัน ถ้าคุณพบแอพที่อ้างว่าสามารถทำเช่นนั้นได้ โปรดรายงานแอพ

ฉันสามารถดูว่าใครดูโปรไฟล์ของฉันได้หรือไม่

สามารถเข้าไปอ่านได้ที่ Facebook Help

ยังมีคนเชื่อว่าสามารถดูว่าใครมาส่อง Facebook เราได้จริงๆ

เรื่องการส่งเฟสบุ๊คไม่ใช้เรื่องใหม่ และหลายต่อหลายครั้งที่มีคนถามมักจะมีคนมาตอบว่ามันไม่สามารถดูได้ แม้อย่างนั้นแล้ว แต่ก็ยังมีคนเชื่อว่ามันสามารถดูได้จริงๆ วิธีที่หลายคนยังเชื่อคือการ คลิกขวาเลือก View page source ค้นหา Buddy_ID หรือ InitialChatFriendsList ซึ่งจริงๆแล้วมันเป็นรายชื่อเพื่อนที่อยู่ในหน้านั้้นแหละ อาจเป็นเพื่อนที่อยู่ใน list ห้องแชท หรือเพื่อนที่กด ไลค์กดแชร์ในหน้านนั้น หลายคนลองทดสอบแล้วคิดว่ามันทำได้จริง บางคนเชื่อจนทำให้สร้างความเข้าใจผิดๆ ให้กับเราได้ ถ้าเห็นคำตอบจากเฟสบุ๊คแล้วน่าจะตอบข้อสงสัยของใครหลายๆคนได้นะจ๊ะ

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.