Windows 10 ปริ้นรูปภาพไม่ครบขาดตรงกลาง แก้อย่างไร

ปริ้นรูปไม่ครบ Windows 10 รูปภาพพริ้นออกมาแล้วไม่ครบ


เชื่อว่าหากใครพึ่งจะอัปเดต Windows 10 เมื่อเร็วๆนี้น่าจะเจอปัญหาการใช้งานเกี่ยวกับปริ้นเตอร์กันบ้าง ปัญหาที่หลายคนเจออยู่ตอนนี้คือ เวลาสั่งปริ้นหรือพิมพ์รูปภาพออกมา ภาพจะขาดหายไปไม่ครบ ส่วนใหญ่มักจะหายไปช่วงกลางๆของรูปภาพ หลายคนสงสัยว่าเกิดจากอะไร คำตอบคือเกิดจากตัวอัปเดต Windows ที่มีปัญหาอยู่ตัวหนึ่ง

พริ้นรูปภาพออกมาไม่เต็ม ไม่ครบ Windows 10

หากใครพิมพ์ปริ้นออกมาแล้วเจอลักษณะแบบนี้ให้ลองเปิดรูปภาพจากโปรแกรมอื่นดูก่อน อาทิเช่น ACDSee หรือ PhotoScape ที่สามารถเปิดรูปได้ แล้วสั่งปริ้นจากโปรแกรมอื่นเอา

แพทช์การอัปเดตตัวที่คาดว่าน่าจะมีปัญหาคือ Windows update KB5000802 หรือ  KB5000808 เราสามารถไปถอดการติดตั้งได้ที่ Control Panel\Programs\Programs and Features เลือก View installed updates คุณจะเป็นแพทช์ต่างๆที่เราอัปเดตมา

View installed updates

installed updatesเลือกตัวที่มีปัญหาแล้วคลิกขวากด Uninstall

สำหรับข่าวว่าไมโครซอฟท์ออกตัวแพทช์มาแก้แล้วจะเป็นของเวอร์ KB5001567 ให้เข้าไปดาวน์กันได้ที่ https://www.catalog.update.microsoft.com/Search.aspx?q=kb5001567 เลือกเอาตามรุ่นของ Windows ที่เราใช้

ไม่เพียงแต่การปริ้นรูปภาพแล้วขาดๆหาย ปัญหาดังกล่าวยังเกิดขึ้นกับใครหลายคนที่เมื่อสั่งพิมพ์รูปภาพแล้วเครื่องเกิดอาการจอฟ้า ค้างไปเลยก็มี หากใครเป็นลักษณะดังกล่าวให้ลองแก้ไขเบื้องต้นดังที่กล่าวมาดู

แต่ถ้าลบแพทช์หรืออัปเดตแล้วก็ยังไม่หาย ให้ใช้การเปิดรูปภาพจากโปรแกรมอื่นแล้วสั่งปริ้นแก้ขัดไปก่อน น่าจะพอช่วยแก้ปัญหาได้บ้างนะจ๊ะ

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.