วิธีแก้ A javaScript error occurred in the main process Messenger

Messenger

เปิด Facebook Messenger แล้วขึ้น A javaScript error occurred in the main process


สำหรับใครที่ดาวน์โหลดแอพ Messenger ของเฟสบุ๊คในคอมพิวเตอร์ โดยโปรแกรมของ Messenger จะมีให้ดาวน์โหลดอยู่ 2 ตัวสำหรับ Windows คือในรูปแบบโปรแกรมและรูปแบบแอพที่ดาวน์โหลดผ่าน Microsoft Store ให้เราสามารถเลือกว่าจะใช้รูปแบบไหน

Download Messenger

 

สำหรับใครที่เวลาเปิดโปรแกรมหรือเปิดเครื่องมาแล้วขึ้น Error ขึ้นข้อความว่า “A javaScript error occurred in the main process” ในลักษณะภาพด้านล่าง

Facebook Messenger แล้วขึ้น A javaScript error occurred in the main processภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

หลายคนจึงเกิดความสงสัยว่ามันเกิดจากอะไร และจะมีวิธีแก้อย่างไร ให้กลับมาใช้งานได้ปกติ หรือไมให้ ข้อความดังกล่าวขึ้นมารบกวนให้ลำคาญใจอีกในตอนเปิดเครื่อง สำหรับการข้อความทีเกิดขึ้น เกิดจากไฟล์ใน AppData ของโปรแกรม Messenger มีปัญหาจำเป็นต้องแก้ไขดังต่อไปนี้

วิธีแก้ A javaScript error occurred in the main process ในโปรแกรม Messenger คอมพิวเตอร์

  1. ให้ถอดถอนการติดตั้งโปรแกรม Messenger ออก เพราะปัญหาเกิดจากตัวโปรแกรมของ Messenger โดยที่ไปช่องค้นหา หรือกดแป้ม Windows + S แล้วพิมพ์ add or remove programs เลือก Add or remove programs ดังภาพด้านล่าง
    Add or remove programs
  2. Windows จะเปิดหน้าต่าง Apps & features ขึ้นมาให้มองหา Messenger หากมีมากกว่า 1 ให้เลือกตัวที่มีตัวเลขเพราะตัวที่มีตัวเลขเวอร์ชันเป็นโปรแกรม (ส่วนตัวที่ไม่มีตัวเลขคือแอพที่โหลดจาก Microsoft Store ไม่ต้องลบ) ให้คลิกขวาที่ Messenger ที่มีหมายเลขเวอร์ชันเช่น Messenger 95.7.118 คลิกที่มัน 1 ครั้งแล้วกด Uninstall ดังภาพด้านล่าง
    Uninstall Apps Windows 10
  3. ไปลบข้อมูลใน AppsData ออก โดยไปที่ช่องรันหรือกด Windows + R พิมพ์ %appdata% ให้ลบโฟลเดอร์ Messenger ออก 
    Messenger AppsData
  4. จากนั้นให้ทำแบบข้อ 3 แต่เปลี่ยนคำค้นหาคือกด Windows + R พิมพ์ %localappdata% แล้วให้ลบโฟลเดอร์ messenger-updater และ Messenger ออก
    messenger-updater and Messenger
  5. จากตำแหน่งของหน้า %localappdata% ให้กดเข้าไปยังโฟลเดอร์ Programs มองดูว่ามีโฟลเดอร์ Messenger อยู่ไหม ถ้ามีอยู่แสดงว่าคุณทำขั้นตอน 2 ไม่สมบูรณ์ให้ลองลบ Messenger ในหน้านี้ออกให้หมด
  6. เพียงเท่านี้ error ต่างๆก็จะหายไปแล้วสำหรับใครที่อยากโหลดมาใช้งานใหม่ก็ให้ดาวน์โหลดมาใช้งานได้ แต่แนะนำให้ใช้แบบแอพพลิเคชันที่โหลดจาก Microsoft Store จะดีกว่าเพราะไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องพวกนี้

สำหรับใครที่ไม่สามารถลบไฟล์ต่างๆดังที่กล่าวมาได้ ให้ลองดูว่ามี Process ของ Messenger เปิดอยู่หรือเปล่าให้ตรวจสอบที่ ask Manager ดูว่ามีไหม ถ้ามีให้ End process ก่อนที่จะลบ

End task and end process tree

คลิกขวาที่ Messenger แล้วจะเลือก End task หรือ end process tree ก็ได้ ลบ Messenger ออกให้หมด

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.